Vừa cắn vừa... run

28/10/2011 08:31 GMT+7

(TNTS) Nếu muốn có một đêm Halloween thật bình yên, bạn có thể chọn một góc vắng vẻ nào đó trong nhà hàng để nhẩn nha gặm từng cái bánh mì có hình ngón tay người, thọc sâu muỗng vào chiếc bánh kem hình đầu lâu để múc tới tận não hay uống từng ngụm cocktail đỏ tươi như máu…

Nhớ để mắt tới mụ phù thủy!

Halloween có nguồn gốc từ phương Tây, bởi thế những nhà hàng, địa điểm giải trí có nhiều người phương Tây lui tới thường là những nơi tổ chức lễ hội Halloween hoành  tráng nhất. Và vẫn như thường lệ, TP.HCM là nơi “ma quỷ” xuất hiện nhiều nhất trong dịp Halloween. Nếu chọn nhà hàng Saigon Bar (tầng thượng khách sạn Caravelle), bạn sẽ được phục vụ bởi… những thây ma máu me đầy người. Cũng có những nhân viên phục vụ dễ thương hơn, chẳng hạn như thần chết, quỷ sứ, cô gái tóc bạc có 2 răng nanh nhọn hoắt... Tất nhiên, những thứ mà ma quỷ bày ra không thể thiếu chiếc bánh mì mang hình ngón tay phù thủy hay những món trông chẳng khác gì thịt sống được chấm kèm với nước sốt có màu đỏ tươi… Còn nếu thực khách khát? Các loại cocktail mát lạnh mang tên nụ hôn của ma cà rồng, dịch nhãn cầu hay máu và cát đã sẵn có trong thực đơn.

 
Hãy bình tâm mà ăn, đừng khó chịu vì vị khách ít nói này ở bàn kế bên nhé! - Ảnh: Nhà hàng Calibre Charner cung cấp

Nhà hàng Atrium Café thuộc khách sạn Legend Saigon thì sẽ biến thành một không gian mang đậm chất Halloween với 2 màu đen và cam truyền thống. Giữa những bộ xương người trắng hếu, những cái mạng nhện giăng khắp nơi và những quả bí ngô bị đục khoét, mọi người sẽ tha hồ thưởng thức món súp phù thủy, máu ma cà rồng, kem mũ phù thủy, vết cắn đầu tiên của ma cà rồng… Có một lời khuyên cho những thực khách quá mê ăn: hãy để mắt đến những mụ phù thủy cưỡi chổi có thể lướt qua bất kỳ lúc nào. Đừng để mụ ta làm bạn giật bắn mình đến phải thét lên!

Còn nếu muốn chọn một không gian trẻ trung, sôi động, vừa ăn vừa “quậy”, nhà hàng Tàu Sài Gòn có thể là một gợi ý. Giữa vùng sông nước lồng lộng gió, mọi người sẽ có dịp ăn uống, nói chuyện, chụp ảnh lưu niệm, nhảy nhót giữa nền nhạc sống sôi động với... những con ma. Đừng lo, ma quỷ ở Tàu Sài Gòn thuộc loại hiền lành, dễ thương nhất địa ngục! Tại Lotus Center (khách sạn Bông Sen Sài Gòn), các khách nhí được hứa hẹn một bữa tiệc ra trò với khu vực giải trí vui nhộn dành riêng cho trẻ em với các trò ảo thuật ma, hóa trang thành quỷ... Riêng tiệc Halloween tại khách sạn Majestic được tô điểm thêm bằng các trò chơi ma quái và buổi biểu diễn nghệ thuật bartender. Món ăn thì được hứa hẹn là mô phỏng theo các bộ phận cơ thể người vô cùng sống động hay những món khiến thực khách phải liên tưởng đến… những con vật gớm ghiếc nhất! Cũng tương tự như thế, những chiếc bánh ngọt hình ngôi mộ, bánh kem đầu lâu, bánh mì ngón tay..., là điểm nhấn tại quầy bánh ngọt ở nhà hàng Parkview (khách sạn New World Saigon) trong đêm 30.10, theo tiết lộ của đầu bếp Nguyễn Thanh Huy, người phụ trách chương trình ẩm thực “ma quái” tại đây.

Vừa ăn vừa ngắm… chặt tay

Nếu các khung cảnh rùng rợn, các món ăn kinh dị như trên vẫn chưa đủ “đô” thì những ai ưa cảm giác mạnh có thể tìm đến những nơi như quán bar Nightspot ở tầng thứ 23 của khách sạn Sheraton Saigon. Đường đến địa ngục là chủ đề của lễ hội Halloween tại đây, nơi mọi người sẽ được thần chết đón chào ngay ở cổng. Đường vào Nightspot sẽ được thiết kế âm u như một khu rừng với đầy rẫy những bộ xương người, những con quỷ dễ sợ. Máy lạnh được vặn tối đa, đủ để những ai sẵn lòng trả 350.000 đồng được một phen lạnh thấu xương giữa nền nhạc ghê rợn. Những vị khách hóa trang theo chủ đề Halloween sẽ được giảm 100.000 đồng vé vào cổng.

 
Các món ăn phổ biến của Halloween - Ảnh: KS Legend, New World Saigon và nhà hàng Calibre Charner cung cấp

Bạn vẫn muốn một dạ hội Halloween “nặng đô” hơn? Hãy tham khảo Đêm xuất hiện của ma cà rồng tại khách sạn Continental, nơi cả người soát vé, đón khách đến phục vụ đều giấu mặt dưới những chiếc mặt nạ gớm ghiếc. Giữa thứ ánh sáng vàng vọt u u minh minh và nền tiếng nhạc ai oán, rên rỉ trong mọi ngóc ngách, bạn sẽ được chứng kiến những vũ điệu của ma quỷ trong hoạt cảnh Ma hội tụ hay màn trình diễn thời trang của người mẫu đội lốt… ma. Bạn muốn chủ động tham gia vào đêm Halloween? Hãy tham gia cuộc thi quấn xác ướp Ai Cập bằng giấy cuộn.

Nhưng có lẽ nơi tổ chức lễ hội Halloween rùng rợn nhất là Vườn thượng uyển (thuộc khách sạn Rex), nơi một kịch bản công phu đã được dàn dựng sẵn để mọi người tha hồ vừa thưởng thức những món ăn ma quái vừa xem cảnh một cô gái xinh đẹp lạc vào ngôi rừng toàn ma quỷ, rồi yêu phải ma cà rồng, xen lẫn bằng những màn ảo thuật chặt tay và uống máu kinh dị. Cũng tại đây, thực khách sẽ bị lôi ngược thời gian về thế kỷ 13 với những màn hiến tế xé tim, moi óc giữa một bầu không khí u ám đến lạnh tóc gáy. Nhớ đừng quên mục đích bạn đến Vườn thượng uyển là để làm đầy cái bao tử nhé!

Kỷ lục Halloween

Sách Guinness đã ghi nhận hàng loạt kỷ lục liên quan đến lễ hội Halloween, bao gồm:

- Quả bí ngô “khủng” nhất: nặng tới 821,23 kg, thuộc về Chris Stevens (cư dân Mỹ) hồi năm 2010.

- Cuộc hội ngộ đông đúc nhất của những “con ma”: tổng cộng 4.026 “con ma” đã gặp nhau trong “lễ hội nổi da gà” ở Bedbery, Anh hồi tháng 8.2009.

- Cuộc tập trung hùng hậu nhất của những bộ xương: 197 người hóa trang thành bộ xương di động đã cùng lập kỷ lục ở London (Anh) vào năm 2009.

- Chạm khắc trên bí ngô nhanh nhất: chỉ trong vòng 3 giờ, 33 phút, 49 giây, Stephen Clarke đã chạm khắc xong trên 1 tấn bí ngô tại New Jersey (Mỹ) năm 2008.

- Bắn bí ngô xa nhất: 1.409,22 mét là khoảng cách mà quả bí ngô rơi xuống sau khi được một nhóm người ở Utah (Mỹ) bắn đi từ súng bắn khí vào năm 2009.

- Đèn bí ngô khủng nhất: Quả bí ngô lớn nhất được Scott Cully (người Mỹ) chạm khắc để trở thành đèn bí ngô vào năm 2007. Nó nặng 766,12 kg.

- Cuộc trưng bày đèn bí ngô hoành tráng nhất: Tổng cộng 30.128 quả bí “bị đục khoét” đã được trưng bày tại lễ hội bí ngô ở Massachusetts (Mỹ) năm 2006.

Đoan Nhật

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.