Sony mua toàn quyền kiểm soát Sony Ericsson

27/10/2011 15:06 GMT+7

(TNO) Hãng Sony (Nhật Bản) vừa bỏ ra 1,45 tỉ USD để mua toàn quyền kiểm soát bộ phận Sony Ericsson (mảng kinh doanh điện thoại di động của Ericsson), nhằm mở rộng thị trường và tạo thêm vị thế cạnh tranh với các đối thủ khác như Apple.

Theo Reuters, công ty liên doanh Sony Ericsson được thành lập từ năm 2001 dưới sự điều hành của 2 công ty công nghệ là Sony và Ericsson. Hiện nay, Sony Ericsson đang là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 6 trên thế giới, nhưng thị phần đang giảm dần do sự cạnh tranh từ các đối thủ như Apple, Samsung, HTC,...

Với việc giành được quyền kiểm soát này, Sony có thể tự do phát triển mảng điện thoại thông minh bằng việc kết hợp các tính năng mạnh mẽ trên các thiết bị chơi game cầm tay và PC đang là thế mạnh của hãng hiện nay.

Howard Stringer, Giám đốc và là Chủ tịch của Sony cho biết, việc kết hợp này không làm ảnh hưởng đến người dùng và các chế độ bảo hành của Sony Ericsson.

Sony chỉ muốn định hướng lại các bước phát triển mảng điện thoại thông minh, nhằm tạo ra những sản phẩm hoàn hảo để thu hút người dùng, Stringer nói.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.