Louis Vuitton thắng kiện người kinh doanh hàng giả

27/10/2011 23:45 GMT+7

Ngày 27.10, TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa nguyên đơn là nhãn hiệu Louis Vuitton và bị đơn là bà L.T.H.

 Theo bản án sơ thẩm, Louis Vuitton là nhãn hiệu thời trang đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại VN. Từ tháng 5.2009, công ty nhiều lần phát hiệu tại ki-ốt của bà H. (Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, Q.1) bán các hàng giả nhãn hiệu Louis Vuitton.

Công ty có văn bản yêu cầu chấm dứt việc vi phạm này nhưng bà H. không chấm dứt. Bà H. đã bị xử phạt hành chính bốn lần. Tháng 11.2010, Louis Vuitton khởi kiện ra tòa yêu cầu buộc bà H. chấm dứt việc xâm phạm, công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông, buộc bồi thường khoảng 72 triệu đồng và 10.000 USD chi phí luật sư cho vụ kiện. Đồng thời, Louis Vuitton còn yêu cầu tòa kiến nghị đến nơi có thẩm quyền đình chỉ việc kinh doanh của bà H. trong 3 tháng, đề nghị Sài Gòn Square không cho bà H. thuê gian hàng…

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP.HCM chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc bà L.T.H ngừng và chấm dứt vô thời hạn mọi hành vi xâm phạm nhãn hiệu Louis Vuitton dưới mọi hình thức, công khai xin lỗi trên báo (1 kỳ). Ngoài ra, bà H có trách nhiệm bồi thường cho Louis Vuitton 10 triệu đồng và khoản chi phí 58 triệu đồng. Tại phiên xử phúc thẩm, bà H. thừa nhận có vi phạm, nhưng xin tòa giảm mức bồi thường vì gia đình khó khăn. Theo HĐXX, mức bồi thường án sơ thẩm đã tuyên là phù hợp.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.