Sylvester Stallone bị kiện

26/10/2011 15:35 GMT+7

(TNO) Ngôi sao phim hành động Sylvester Stallone đang phải đối mặt với vụ kiện sao chép trái phép kịch bản của bộ phim hành động nghẹt thở Biệt đội đánh thuê (The Expendables) từ một tác phẩm của biên kịch người Mỹ Marcus Webb.

>> Phim mới của Sylvester Stallone khuấy động Bắc Mỹ
>> "The Expendables" giữ vững ngôi vị số 1

Theo Reuters, đơn kiện đã được Marcus Webb trình lên tòa án liên bang tại Manhattan (Mỹ) hôm 25.10, cáo buộc Sylvester Stallone trong vai trò đồng biên kịch cho bộ phim Biệt đội đánh thuê đã sao chép trái phép kịch bản từ bộ phim The Cordoba Caper do Marcus Webb viết và đăng ký bản quyền sáng tác với Cục Bản quyền tác giả Mỹ vào tháng 6.2006.

Marcus Webb cũng đưa ra rất nhiều tài liệu chứng minh sự giống nhau bất thường trong cốt truyện của hai tác phẩm này, đều xoay quanh một nhóm lính đánh thuê ưu tú, được đào tạo để đánh bại tướng Garza, nhà độc tài chỉ huy quân đội của một đất nước bé nhỏ nằm ở Mỹ La-tinh.


Hình ảnh trong phim Biệt đội đánh thuê (2010) - Ảnh: Lionsgate Entertainment

Ngoài ra, Marcus Webb cho biết sau khi đăng ký bản quyền cho The Cordoba Caper, từ năm 2006 tới năm 2009, ông đã gửi kịch bản này đến rất nhiều nhà sản xuất phim tại Hollywood. Đây có lẽ là nguyên nhân chính làm cho tác phẩm The Cordoba Caper bị “đánh cắp” ý tưởng, theo lời nhận định của tác giả 41 tuổi này.

Cũng theo Reuters, đơn kiện của Marcus Webb ngoài việc tố cáo Sylvester Stallone, còn yêu cầu hai hãng sản xuất của bộ phim Biệt đội đánh thuê là Millennium Films và Nu Image, cùng nhà phân phối Lionsgate Entertainment phải bồi thường tổn hại cá nhân, đồng thời yêu cầu tòa án ra lệnh cấm thực hiện các phần tiếp theo của Biệt đội đánh thuê.

Hiện tại, đại diện của Millennium Films, Nu Image, Lionsgate Entertainment cùng Sylvester Stallone đều đồng loạt từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện.

Được biết, bộ phim Biệt đội đánh thuê do Sylvester Stallone làm biên tập, đạo diễn, nhà sản xuất, kiêm nam diễn viên chính, ra mắt khán giả toàn cầu vào ngày 13.8.2010 và được đánh giá là một trong những phim bom tấn hành động ấn tượng của điện ảnh thế giới năm 2010, đạt mức doanh thu 274 triệu USD.

Thành tích khả quan này đã mở đường cho dự án phần 2 của Biệt đội đánh thuê, tiếp tục đón chào dàn diễn viên ngôi sao: Sylvester Stallone, Lý Liên Kiệt, Dolph Lundgren, Jason Statham, Bruce Willis… đã từng tham gia trong phần 1.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.