Phát triển công nghệ màn hình cảm ứng điện dung mới

26/10/2011 14:57 GMT+7

(TNO) Một nhược điểm của các loại màn hình cảm ứng điện dung (đang được sử dụng trên hầu hết các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện nay) là không có tác dụng nếu người dùng sử dụng găng tay. Tuy nhiên, nhược điểm này sẽ sớm được khắc phục.

Theo Gizmodo, một công ty công nghệ có tên là SMK đã giới thiệu một màn hình cảm ứng kích thước 6,5 inch, có thể nhận ra các thao tác điều khiển của người dùng ngay cả khi họ đang dùng găng tay.

Với cách làm này, người dùng trong trường hợp đang đeo găng tay để điều khiển xe hoặc khi ra đường trời lạnh họ vẫn có thể điều khiển màn hình cảm ứng dễ dàng mà không cần phải tháo găng tay ra.

Công nghệ mà SMK sử dụng là thêm vào một con chip giúp nhận diện thao tác chạm của người dùng kết hợp thêm một tấm nền, để loại bỏ các nhiễu sóng do tác động từ bên ngoài vào.

Tấm nền này có thể chịu được nhiệt độ thấp nhất là -30ºC nên có thể dùng trong mùa đông, mùa mà hầu hết mọi người đều đeo găng tay.

SMK cho biết, hãng đang tiếp tục phát triển loại màn hình này với 8 kích thước khác nhau, và sẽ trình diễn công nghệ này tại triển lãm Flat Panel Display diễn ra ở Yokohama (Nhật Bản) trong tuần này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.