Mở lớp dạy tiếng Hàn cho phụ nữ VN ở Hàn Quốc

26/10/2011 11:01 GMT+7

Nhằm giúp phụ nữ Việt Nam kết hôn di trú tại Hàn Quốc nhanh chóng hòa nhập và phát triển với cộng đồng ở nước sở tại, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở các lớp dạy về ngôn ngữ và hướng dẫn thích nghi văn hóa Hàn Quốc cho các phụ nữ gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.

Theo Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, các phụ nữ gia đình đa văn hóa Việt - Hàn hầu như không được trang bị kiến thức về ngôn ngữ cũng như văn hóa Hàn Quốc trước khi về làm dâu. Hiện đang có khá nhiều chương trình hỗ trợ cô dâu nước ngoài như giảng dạy ngôn ngữ tại các trung tâm đa văn hóa, hoặc thông qua chương trình đào tạo tiếng Hàn và văn hóa Hàn được phát trên hệ thống truyền hình giáo dục.

"Tuy nhiên việc giảng dạy như thế này chưa mang lại nhiều hiệu quả cho các cô dâu Việt Nam bởi khi dạy thì giảng viên vẫn sử dụng phần lớn là tiếng Hàn, chỉ rất ít nơi có người Việt Nam tham gia vào công tác giảng dạy. Xuất phát từ mục tiêu đó, cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Công ty chứng khoán Hàn Quốc (KIS), Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã chính thức mở hai lớp học về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Kwangju và Incheon với giảng viên là người Việt Nam”, ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết.


Các học viên tại lớp học Kwangju


Chụp ảnh lưu niệm với các học viên tại Incheon

Ông Phạm Quang Tuyến - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại buổi khai giảng lớp học ở Incheon: “Đại sứ quán biểu dương và đánh giá rất cao những nỗ lực và cố gắng của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc hỗ trợ cộng đồng nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với nước sở tại. Đại sứ quán hi vọng các cô dâu Việt sẽ cố gắng nỗ lực tối đa trong việc tham gia lớp học, từ đó tích lũy kiến thức cho bản thân mình, sớm hòa nhập với gia đình nhà chồng và bắt nhịp với cuộc sống tại Hàn Quốc”.

Hồng Anh
(Ảnh: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.