“Vụ cướp” tiệm vàng tại Quảng Ngãi: Màn kịch của chủ tiệm

25/10/2011 01:11 GMT+7

Chiều 24.10, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã làm sáng tỏ vụ cướp vàng, tiền tại tiệm vàng Tín Huy ở thị trấn Châu Ổ, H.Bình Sơn xảy ra vào trưa 21.10 làm dư luận xôn xao.

Truy nơi cất giấu vàng, tiền

Sau gần 4 ngày điều tra, lấy lời tường trình của từng người thân trong gia đình tiệm vàng Tín Huy về vụ cướp, đặc biệt là lời tường trình của bà Nguyễn Thị Thúy (41 tuổi, chủ tiệm vàng Tín Huy) luôn tiền hậu bất nhất, lúc thì nói không nhớ gì lúc thì bảo chỉ nhớ mang máng và khai báo số lượng vàng, tiền bị cướp mỗi thời điểm mỗi khác, thậm chí còn “hô” đã bị cướp số vàng nữ trang trị giá trên 3 tỉ đồng, 70 lượng vàng SJC và 1,2 tỉ đồng. Từ đây, cơ quan công an đã xác định đây không phải là vụ dùng thuốc mê hay thuật thôi miên để cướp, chỉ là một màn kịch mà thủ phạm là người thân của gia đình tiệm vàng Tín Huy.

Vào khoảng 8 giờ sáng 24.10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Công an H.Bình Sơn đã mời Ngô Quang Trưởng (SN 1989, ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, H.Bình Sơn) - thợ kim hoàn của tiệm vàng Tín Huy (con cô cậu ruột, gọi bà Thúy bằng chị - PV) về trụ sở Công an H.Bình Sơn làm việc. Tại đây, trước nhiều chứng cứ xác đáng, Trưởng chẳng còn cách nào khác đành phải khai nhận toàn bộ sự việc cũng như nơi cất giấu vàng, tiền mà bà chủ tiệm đã đưa.

Công an áp giải Trưởng đến nhà ông ngoại của bà Thúy là ông Dương Bồng ở xóm 3, thôn An Châu, xã Bình Thới, H.Bình Sơn. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm số vàng, tiền mà Trưởng khai nhận đã cất giấu trong chum lúa nhưng chẳng thấy đâu, công an làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Hải (cha ruột bà Thúy) mới tìm ra số vàng khoảng 2,7 kg cùng hơn 100 triệu đồng để trong tủ nhà ông Dương Bồng mà ông Hải đã lấy từ chum lúa đem cất giấu trong tủ vào chiều 23.10.

Chiều cùng ngày, công an đến tiệm vàng Tín Huy và làm việc với bà Thúy để làm rõ một số vấn đề liên quan, nhất là số lượng tiền mặt mà bà Thúy đã khai bị cướp. Các đối tượng liên quan như bà Thúy, ông Hải và Trưởng tiếp tục được lấy lời khai, làm rõ động cơ.


Đưa số vàng, tiền (trong thùng mì tôm) vừa tìm được về cơ quan công an - Ảnh: Hiển Cừ

“Diễn kịch” để chạy nợ

Dựng ra màn kịch “đánh thuốc mê, cướp vàng tiền”, bà Thúy chính là “đạo diễn” và Trưởng là “diễn viên”. Bà Thúy đã tính toán rất kỹ từ việc sai Trưởng đi ra gần chợ thị trấn Châu Ổ mua áo thun màu xanh lá cây mặc vào, sau đó đeo khẩu trang bịt kín để mọi người không thấy mặt mũi, đội mũ bảo hiểm đóng giả người đi mua vàng, đến việc tạo hiện trường giả cũng như lời khai với cơ quan chức năng là do bị "mê" chẳng biết gì, cứ thế hốt hết vàng, tiền trong tủ đưa cho kẻ cướp tẩu thoát. Màn kịch của bà Thúy khiến nhiều tiệm vàng lo lắng vì nghĩ đây là thủ đoạn mới của kẻ cướp.

Thấy có vẻ bất ổn nên sáng 23.10 bà Thúy yêu cầu Trưởng đưa khoảng 2,7 kg vàng cùng hơn 100 triệu đồng xuống nhà ông Bồng giấu vào chum lúa. Đến chiều lại nhờ cha ruột xuống lấy cất giấu vào tủ.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, bà Thúy đã huy động vàng của rất nhiều người dân, nhất là ngư dân xã Bình Chánh để làm ăn đồng thời xây nhà, sắm xe để tạo vỏ bọc “giàu có” làm nhiều người cho vay vàng yên tâm. Tuy nhiên, thời điểm huy động thì vàng giá thấp nhưng sau đó thì giá vàng lên cao chót vót, cộng với lãi suất trả cao nên dẫn đến nguy cơ không thể trả lãi lẫn gốc. Vì thế, bà Thúy đã dựng ra màn kịch tiệm vàng mình bị cướp với mục đích chạy nợ.

Theo thượng tá Trần Văn Sang - Trưởng công an huyện Bình Sơn, công an đang tiếp tục điều tra xác định những ai đã cho bà Thúy vay vàng.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.