Người đẹp Ngày ấy... bây giờ - Kỳ 3: Á hậu Hoàng Oanh mong bình yên với tổ ấm

25/10/2011 23:55 GMT+7

6 năm rồi người viết mới có dịp trò chuyện lại cùng Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2002 Hoàng Oanh, gương mặt được nhiều người biết đến như hình ảnh đại diện của Vietnam Airlines.

Về nước lập gia đình và chuẩn bị làm mẹ

Bình yên với vai trò làm vợ gần 3 năm nay và sống, làm việc cùng chồng tại Hà Nội nên Hoàng Oanh dường như tách hẳn khỏi thế giới nghệ thuật vốn gắn liền với cô gần chục năm về trước. Ngày ấy, Hoàng Oanh sau khi đoạt Hoa khôi các tỉnh phía Nam, nhiều người dự đoán cô sẽ nắm chắc danh hiệu Hoa hậu VN 2002. Lúc đó cô được sự ủng hộ quá lớn từ phía khán giả sân nhà (cuộc thi diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM - quê hương của Oanh), đặc biệt hơn là có bàn tay của ông bầu Việt Hùng đầu tư chuyên nghiệp cho cô đi thi. Nhưng rồi thần may mắn đã không mỉm cười với Hoàng Oanh, cô chỉ về nhì sau Mai Phương - Hoa khôi các tỉnh phía Bắc đến từ Hải Phòng.

 
Hoàng Oanh hiện tại - Ảnh: nhân vật cung cấp

Đây cũng là năm nhiều kỷ niệm không chỉ với Hoàng Oanh mà còn với BTC cuộc thi (Báo Tiền Phong). Vì sau 14 năm tổ chức, cuộc thi đã chính thức đổi từ Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong thành Hoa hậu VN và thu hút hơn 2.000 hồ sơ đăng ký tham gia.

 
Hoàng Oanh quảng bá cho Vietnam Airlines  - Ảnh: nhân vật cung cấp

Trong số các hoa hậu, á hậu của thời điểm gần 10 năm về trước, Hoàng Oanh được xem là người mẫu chuyên nghiệp trước khi đi thi hoa hậu. Mới 15 tuổi, Oanh đã cao hơn 1m72 và khi 17 tuổi, cô là gương mặt quảng cáo của rất nhiều sản phẩm. Riêng các chương trình thời trang ngày ấy thì khó có thể thiếu tên cô. “Giờ Oanh nhớ nhất là những lần đi diễn xa thành phố chung với mọi người, được ngồi tụm ba, tụm bảy trò chuyện thật vui. Nhớ những lần chạy show mệt phờ người nhưng khi không có show để chạy thì lại buồn, thấy nhớ sàn diễn. Bây giờ ngồi nghĩ thấy thời gian trôi nhanh quá. Ai cũng bận rộn với công việc, gia đình. Gần đây mỗi khi có dịp gặp lại các bạn bè ngày trước là tụi Oanh cùng nhau ôn lại kỷ niệm thời làm người mẫu”.

Năm 2006, Hoàng Oanh bỏ tất cả để sang Singapore du học. Cô chia sẻ về quyết định ngày ấy của mình: “Sau 1 năm đi làm, Oanh nhận ra vốn kiến thức về kinh tế của mình còn kém quá nên quyết định đi du học tại Singapore, chuyên ngành marketing. Ai cũng vậy, đến một giai đoạn nào đó tự khắc thấy mình phải vạch ra một hướng đi khác cho tương lai và bổ sung những gì mình còn thiếu”. Oanh sống 2 năm ở Singapore và cứ kết thúc một học kỳ thì cô cùng các bạn du học sinh Việt Nam bay về thăm nhà.

Mối tình cùng “anh xã”

Hoàng Oanh gọi chồng là... “anh xã”. Cô hãnh diện khi nói về chồng: “Anh ấy là người rất hiền, hiểu tính và cưng chiều vợ. Những gì Oanh không hiểu, Oanh luôn được anh chỉ bảo, phân tích cặn kẽ. Oanh thấy mình may mắn khi có một người bạn đời như thế bên cạnh”. Để có được đoạn kết đẹp như ngày hôm nay, cô á hậu kể về mối tình của mình: “Cả hai biết nhau từ rất lâu rồi. Trong thời gian Oanh ở Singapore thì kênh liên lạc của hai người chủ yếu là bằng điện thoại. Chính anh là người động viên và ủng hộ Oanh trong việc học hành,  nhất là những lúc Oanh quá mệt mỏi, căng thẳng khi vào mùa thi cử. Lần nào sang Singapore, anh cũng vất vả mang cả một vali lớn đầy thức ăn mà Oanh yêu thích khi còn ở VN. Oanh vui nhất là được thưởng thức các món ngon do chính anh nấu”.

Mối tình của Oanh đã kết thúc bằng một đám cưới thật đẹp trước lúc cô còn 3 tháng để nhận tấm bằng tốt nghiệp. Vừa về VN tổ chức đám cưới xong mệt nhoài thì cô phải bay ngay sang Singapore để làm bài luận.

Năm 2008, sau khi lập gia đình, Hoàng Oanh về nước sinh sống tại Hà Nội. Hiện nay, thời gian chính của Oanh là cùng chồng quản lý công ty riêng. Cuộc sống dù đủ đầy nhưng vẫn còn thiếu tiếng khóc trẻ con nên Oanh đang chuẩn bị tinh thần để làm mẹ.

Với rất nhiều người, giờ đây khi nhắc đến cái tên Hoàng Oanh, họ nhớ về hình ảnh của cô gái mặc bộ áo dài đồng phục Vietnam Airlines cùng nụ cười duyên dáng trên những tấm pa-nô, áp-phích tại các phòng vé máy bay.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.