Người đẹp Ngày ấy... bây giờ - Kỳ 2: Hoa hậu Thụy Quân - 10 năm một mái tóc thề

24/10/2011 23:36 GMT+7

Thật không dễ thuyết phục Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2003 xuất hiện trở lại trên báo. Nhưng rồi, Thụy Quân cũng đồng ý trải lòng.

>> Kỳ 1: Gặp lại Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh

Cắt đi mái tóc 10 năm

10 năm rồi giờ Thụy Quân mới chịu cắt đi mái tóc dài thướt tha ngày nào. Cắt tóc, một việc tưởng chừng quá dễ nhưng với cô thật khó, vì đó như một lời thề khi Thụy Quân đoạt danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh vào năm 2003. Nhưng, “bây giờ tôi đang muốn thay đổi, muốn tạo ra sự mới mẻ”, Thụy Quân chia sẻ.

 
Thụy Quân ngày đăng quang

Có lẽ trong tất cả các hoa hậu, Thụy Quân là người sống khép kín đến nỗi không ai biết những gì liên quan đến cuộc sống, cuộc đời của cô. Có chăng chỉ là 2 người bạn thân nhất là Hoa hậu VN Mai Phương 2002 và Á hậu VN Ngọc Bích. Tình bạn của họ khăng khít đã 7 năm rồi và tất cả những buồn vui, hạnh phúc của Thụy Quân luôn có sự sẻ chia của hai người bạn này. Á hậu Ngọc Bích nhận xét: “Tính Thụy Quân rất thẳng nhưng tốt bụng và quan tâm bạn bè. Tụi mình xem nhau như chị em và chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống”.

Và chuyện cắt đi mái tóc dài thướt tha ngày nào tưởng đơn giản cũng làm Thụy Quân mất ngủ vài đêm liền. Tính Quân là thế, cô là mẫu người thủy chung, kiệm lời. Ngay cả số điện thoại đã 10 năm Quân vẫn giữ. Nhưng trò chuyện với Thụy Quân giờ đây tôi cảm nhận cô đã thay đổi nhiều, mạnh mẽ và trưởng thành hơn xưa.

Nhắc về kỷ niệm 8 năm trước, Thụy Quân nói ngày đó cô khờ khạo lắm. Ai nói gì cũng tin, ai bảo gì cũng làm. Bởi lúc đăng quang hoa hậu cô chỉ mới 17 tuổi và được ba mẹ bảo bọc quá kỹ. Ít ai biết rằng trong thời gian đi học, Thụy Quân từng học võ taekwondo và đã đạt huyền đai nhị đẳng. Thành tích nhiều năm liền của cô cũng đáng nể: Huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng, huy chương vàng giải Sinh viên - học sinh toàn thành. Đến năm lớp 12, do phải dành thời gian cho việc học tập và bị chấn thương chân nên Quân không tiếp tục tham gia đội tuyển.

Nhắc đến kỷ niệm này và nhớ về những ngày tháng dưới ánh đèn sân khấu; từng đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới năm 2003, Thụy Quân rất nhiều tâm trạng. Ngày quyết định chia tay sàn diễn, Quân khẳng định do mình không có duyên với nghề và lúc ấy Quân quá nhút nhát nên không thể tồn tại trong một thế giới đầy cạnh tranh của sàn diễn thời trang. Vậy là quyết chia tay để tập trung cho việc học.

 
Thụy Quân với mái tóc dài ngày xưa và mái tóc ngắn hiện tại - Ảnh: N.S

Thụy Quân bây giờ

Nhắc về người bạn thân của mình, Hoa hậu VN 2002 Mai Phương chia sẻ: “Quân là người sống chân thành và hết lòng vì mọi người. Tụi em đã từng trải qua thời gian du học ở Anh, xa nhà cực khổ nên rất hiểu nhau. Bây giờ tuy em ở Hải Phòng, Quân ở TP.HCM nhưng khi có dịp là hai đứa bay ra, bay vào thăm nhau. Giờ đây, mỗi người đều có gia đình, cuộc sống riêng nhưng tình bạn tụi em vẫn rất gắn bó trong suốt 7 năm qua”.

Không muốn nhắc nhiều đến kỷ niệm 7 - 8 năm về trước, Thụy Quân giờ đã mạnh mẽ và bản lĩnh hơn khi đã là mẹ của một bé trai dễ thương 4 tuổi. Có một điều khá thú vị là bao năm rồi gặp lại dẫu đã làm mẹ, song Thụy Quân vẫn còn tiếp tục con đường học vấn.

“Hằng ngày Quân đều dậy từ 6 giờ sáng để chuẩn bị và đưa con trai đi học mẫu giáo rồi Quân mới đi học. Đến trưa về nhà bắt đầu trông coi nhà hàng - khách sạn cho gia đình. Chiều Quân lại đi rước bé về. Vừa học vừa làm rồi lo cho gia đình như vậy nên 1-2 giờ sáng Quân mới đi ngủ. Mỗi ngày chỉ ngủ được vài tiếng, nhiều lúc rất mệt nhưng Quân nghĩ mình còn trẻ, xem như đây chỉ là những thử thách mà mình phải vượt qua”.

Hỏi Quân tại sao giờ vẫn còn đi học. Quân cười tươi: “Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại Học viện Hàng không, Quân lại tiếp tục học quản trị khách sạn - nhà hàng tại trường Du lịch Sài Gòn. Dẫu không có nhiều thời gian, đôi khi ảnh hưởng đến việc học nhưng Quân vẫn cố hoàn thành các khóa học. Quân muốn cùng gia đình mở rộng kinh doanh khách sạn - nhà hàng lớn mạnh thành mô hình kinh doanh giải trí phức hợp”.

Sau công việc, khi nhắc đến vai trò một người mẹ, Quân kể: “Con trai Quân đang học lớp chồi tại trường Mẫu giáo 30-4. Vì môi trường sống và làm việc của 2 vợ chồng khác nhau nên bé sống và gần gũi với mẹ nhiều hơn”.

Cũng bởi đặc thù công việc mà Quân khẳng định: “Có thể bây giờ gặp lại bạn bè sẽ thấy Quân bớt… khờ hơn lúc trước vì công việc và cuộc sống thăng trầm trong bao nhiêu năm đã giúp Quân cứng rắn hơn. Lâu lắm rồi Quân không đi diễn hay tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào nhưng Quân không cảm thấy buồn vì với Quân tất cả giờ chỉ còn là kỷ niệm”.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.