Giới trẻ Thái Lan ngộ nhận làm đẹp bằng “hàng đá”

23/10/2011 00:05 GMT+7

Giới chức Thái Lan cảnh báo giới trẻ nước này đang có một sự ngộ nhận chết người khi sử dụng “hàng đá” như một biện pháp thẩm mỹ để làm trắng da và giảm béo mà không ý thức sự nguy hiểm của nó.

Sử dụng “hàng đá”, một chất gây nghiện, trở nên khá phổ biến trong giới trẻ ở các tỉnh khu vực miền Nam Thái Lan, đặc biệt là Phuket. Nhiều cô muốn có làn da trắng như diễn viên, người mẫu và tin rằng “hàng đá” sẽ giúp họ thực hiện được mong muốn đó mà không cần sử dụng mỹ phẩm hay đến các thẩm mỹ viện tắm trắng. Cả nam thanh niên cũng vậy, họ sử dụng “hàng đá” với mong muốn giảm cân nhanh vì lười tập thể dục. Lợi dụng sự ngộ nhận này, những kẻ mua bán “hàng đá” đi khắp nơi tuyên truyền về tác dụng thẩm mỹ của nó.

Thực tế nhiều người thấy tác dụng (!) của “hàng đá” như da trắng hơn và giảm cân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đó là những tác dụng giả tạo. Kỳ thực, da trắng không tự nhiên mà giống ma sói trong phim Trăng non hoặc một số người xanh xao nhầm tưởng là trắng. Tiến sĩ Sarayuth Boonchai-panitchwattana, Giám đốc Trung tâm cai nghiện Udon Thani, cho biết khi sử dụng “hàng đá” cơ thể sẽ mất nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, dẫn đến các hiện tượng giả tạo trên.

Cảnh sát Thái Lan đã bắt những kẻ mua bán và tuyên truyền tai hại về “hàng đá”. Tuy nhiên các giới chức cho rằng chỉ có sự giải thích khoa học mới giúp lôi kéo người trẻ tránh xa chất độc hại này.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.