Ông Gaddafi sẽ được chôn cất bí mật

21/10/2011 13:39 GMT+7

(TNO) Thi thể của cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi sẽ được chôn cất tại một địa điểm bí mật ở Misratah trong hôm nay, 21.10, theo ông Mahmoud Jibril, quyền Thủ tướng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC).

>> Cuộc đời đại tá Gaddafi qua ảnh
>> Đại tá Gaddafi đã chết như thế nào?

Theo tờ Time, việc chôn cất ông Gaddafi, người bị giết vào hôm 20.10 tại thành phố Sirte, trái ngược với truyền thống của đạo Hồi vốn quy định người chết phải được chôn cất trong cùng ngày, trước lúc mặt trời lặn.

Bộ trưởng Dầu lửa và Tài chính của NTC Ali Tarhouni đã gấp rút đến Misratah vào chiều hôm qua để xem xét thi thể của ông Gaddafi và bàn bạc cách chôn cất ông này.
 
Ông Jibril cho biết các quan chức của NTC nhận định sẽ khinh suất nếu mang thi thể của Gaddafi đến thủ đô Tripoli.

“Tôi không nghĩ mang thi thể đến Tripoli, nơi có quá nhiều giận dữ và chua cay, là một hành động khôn ngoan”, ông Jibril nói.

Kênh truyền hình Al-Arabiya cho biết, NTC quyết định chôn cất ông Gaddafi tại một địa điểm bí mật để tránh biến nơi này thành thánh địa của những người ủng hộ cựu lãnh đạo Libya.

Trong khi đó, hãng Reuters dẫn lời các quan chức NTC đưa tin, tuyên bố về việc giải phóng Libya sẽ được đưa ra vào ngày mai, 22.10.

Tuyên bố giải phóng Libya sẽ chính thức mở màn cho giai đoạn chuyển tiếp sang một chính phủ dân cử tại quốc gia Bắc Phi này.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.