Ngộ độc rượu tại đám cưới

21/10/2011 01:33 GMT+7

* 2 người chết, 12 người nhập viện Sự việc đau lòng vừa xảy ra tại đám cưới nhà ông Lê Văn Niển, ở xã Đào Hữu Cảnh, H.Châu Phú, An Giang. Ngoài 2 người chết, trong số những người nhập viện còn 1 người đang nguy kịch.

Hôm 17.10, ông Niển dựng rạp, tổ chức đám cưới cho con trai. Trước đó, ông tìm đến một lò nấu rượu ở xã Thạnh Mỹ Tây, H.Châu Phú đặt 60 lít rượu trắng đãi khách. Thấy lượng khách mời khá đông, lại thêm người của họ nhà gái đưa dâu sang, ông Niển sợ thiếu rượu nên đến lò lấy thêm 30 lít. Ngay đêm lạy họ, ăn cháo khuya, hàng xóm và bà con anh em thân thuộc đã lai rai gần 1 can 30 lít. Đến sáng 18.10, sau khi thết đãi họ nhà gái chu đáo và tiễn họ ra về thì sự cố xảy ra. Nhiều quan khách tham dự đám cưới có uống rượu bị choáng, nhức đầu và ói mửa. Trong đó, người em rể ông Niển là Lê Văn Đắng, 43 tuổi, ở gần nhà bị nặng nhất. Ông Đắng ói mửa dữ dội, nhức đầu, mờ mắt, liền được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Châu Phú, sau đó được gia đình tiếp tục chuyển đến BV Châu Đốc nhưng đã chết vào ngày 19.10.

Hôm qua 20.10, chúng tôi đến khoa Nội Bệnh viện đa khoa An Giang, nơi những người dự đám cưới đang được điều trị vì ngộ độc rượu, thì nhận được hung tin: thêm 1 người chết và 1 người khác đang nguy kịch. Theo bà Lê Thị Giàu, vợ ông Niển, người vừa chết tên Chí, 27 tuổi, quê ở Đồng Tháp. Hôm dự đám cưới xong, Chí ra về bình thường nhưng hôm sau nôn ói, nhức đầu nên nhập viện. Người đang nguy kịch tên Kỳ, cũng là cháu bà con đến dự đám cưới nhà ông Niển.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện đa khoa An Giang - cho biết nơi đây đã tiếp nhận 12 bệnh nhân nghi ngộ độc rượu. Trong đó, 11 ca nhập viện ngày 19.10 và 1 ca vừa mới nhập trưa 20.10. “Tất cả các bệnh nhân đều có uống rượu tại đám cưới ở xã Đào Hữu Cảnh. Các biểu hiện lâm sàng của họ là nôn ói, nhức đầu, choáng váng, mờ mắt, tiêu chảy. Có một trường hợp khá nguy kịch phải chạy thận để lọc thải độc, hiện đã ổn định và đang tiếp tục theo dõi”, bác sĩ Trang nói.

Cũng theo bác sĩ Trang, sau khi xảy ra vụ việc, cán bộ y tế của huyện Châu Phú đến hiện trường thu mẫu rượu còn lại để kiểm tra. Kết quả bước đầu cho thấy nồng độ methanol vượt mức cho phép nhiều lần.

Hiện 12 trường hợp trên vẫn chưa thể xuất viện. Ngoài ra, theo người nhà các bệnh nhân, vẫn còn một số người khác cũng là khách mời đám cưới đang được điều trị tại các BV Châu Đốc, Phú Tân.

Bảo Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.