Lực sĩ Phạm Văn Mách: “Nếu được ủng hộ, tôi sẽ ca hát chuyên nghiệp”

21/10/2011 00:10 GMT+7

Đó là khẳng định của vận động viên thể hình Phạm Văn Mách. Chỉ sau 2 đêm dự thi Cặp đôi hoàn hảo, Mách bỗng nổi như cồn bởi khả năng ca hát.

Xét về kỹ thuật, giọng hát của Mách chưa đạt đến độ chuyên nghiệp, nhưng về… độ ngọt thì anh có thể qua mặt không ít ca sĩ hiện nay. Như nhận xét vui của nhiều người, giọng hát của anh dường như “lệch hẳn” với cơ thể vốn gồ ghề, vạm vỡ và chiều cao khá khiêm tốn. Hỏi Mách từ nhỏ đến lớn có luyện hát ở đâu, có thành tích ca hát gì, anh kể: “Lúc còn học ở trường Thoại Ngọc Hầu (An Giang), tôi cũng tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của trường. Năm lớp 9, tôi từng đoạt giải A khi song ca cùng một bạn nữ ca khúc Mong đợi ngậm ngùi. Trong gia đình 8 chị em của tôi, không có ai ca hát chuyên nghiệp. Có một chị lớn cũng đam mê ca hát giống tôi nhưng chị chỉ hát nghiệp dư thôi”.

Để có giọng hát ngọt và kỹ năng biểu diễn dạn dĩ như đã thể hiện ở hai đêm thi Cặp đôi hoàn hảo vừa qua, theo Mách có lẽ là nhờ “quá trình” cùng bạn bè tham gia các tụ điểm hát với nhau. Mách quan niệm, hát hay không bằng hay hát. Thế nên cứ rảnh là hát; đi cà phê cũng hát; đi ăn, đi chơi cùng bạn bè là xung phong hát. Riết rồi... hát hay dần lên, và quen với việc trổ tài trước đông người.

Nói về thần tượng, Mách cho biết: “Tôi thần tượng Michael Jackson, Michael Bolton, Bryan Adams... nên cũng học hỏi nơi họ nhiều điều thú vị”. Mách thích hát nhạc tiếng Anh, thích hát pop ballad và khi chọn bài cho Cặp đôi hoàn hảo, anh đều bàn bạc kỹ càng cùng bạn diễn Văn Mai Hương. Hương đã giúp Mách rất nhiều để cả hai có thể hòa quyện cùng nhau trong cách thể hiện. Nghe Mách hát Careless whisper trong đêm thi đầu tiên, rất nhiều khán giả sửng sốt. Có người thắc mắc, không biết khả năng tiếng Anh của Mách thế nào mà dám… liều hát tiếng Anh trong một cuộc thi lớn như vậy, Mách cười tươi: “Tôi chỉ dám nói tôi có thể dùng tiếng Anh trò chuyện và tâm sự cùng bạn gái. Nhưng đó chỉ là ví dụ thôi. Tôi thích hát những bài hát tiếng Anh bất hủ”. 


 

Kể về cơ duyên đến với Cặp đôi hoàn hảo, anh chia sẻ, đó là do Công ty Cát Tiên Sa (1 trong 2 đơn vị tổ chức) phát hiện. “Ngày quyết định tham gia, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều bởi chỉ còn 10 ngày nữa là lên đường dự thi giải vô địch thể hình châu Á rồi. Nhưng sau khi đọc nội dung chương trình, tôi cảm thấy rất thích thú bởi thí sinh không chỉ hát mà còn giao lưu và thể hiện được cả những kỹ năng khác của họ”. 

Bạn bè Mách còn tiết lộ anh nhảy rất tốt. Đem chuyện này hỏi Mách, anh cười: “Cám ơn mọi người. Nhưng thật sự tôi không học nhảy chuyên nghiệp. Tôi vốn thích nhảy, khi còn ở Long Xuyên thì có tập nhảy hip hop. Năm 1997 tôi lên Sài Gòn nhưng thi rớt đại học. Thế là vừa đi làm thêm vừa học thể thao và học luyện thi để thi lại...”. Chính những năm tháng vừa đi học, vừa đi làm này đã giúp Mách rèn thêm khả năng khiêu vũ, nhảy nhót để cuộc sống thi vị hơn.

Hiện tại, Phạm Văn Mách và Văn Mai Hương đang nỗ lực chuẩn bị cho đêm thi thứ ba. Hỏi Mách anh có thể dự đoán mình đi đến tuần thứ mấy của Cặp đôi hoàn hảo, anh nói: “Đã đi thi thì ai cũng khao khát mình sẽ về đích và nhận giải cao nhất. Nhưng tất cả vẫn còn phụ thuộc vào khán giả, vào ban giám khảo. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để được yêu mến nhiều hơn”.

Phạm Văn Mách hiện là vận động viên thể hình số 1 Việt Nam. Anh 3 lần đoạt vô địch thể hình thế giới các năm 2010, 2009, 2000 hạng 55 kg. 6 lần liên tiếp vô địch châu Á từ 2004 đến 2011. Huy chương bạc châu Á các năm: 1998, 1999, 2000, 2001, 2010..., là VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong nhiều năm liền.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.