Học bổng tiến sĩ và sau tiến sĩ tại Canada

21/10/2011 16:56 GMT+7

Chương trình học bổng tiến sĩ Vanier (CGS) hỗ trợ những người đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, kỹ thuật, y học và có các kỹ năng lãnh đạo. Sinh viên Canada và nước ngoài đều có thể được nhận học bổng CGS trị giá 50.000 đô la Canada/năm trong 3 năm. Hạn cuối nhận đề cử cho chương trình học bổng này từ các trường đại học là ngày 9.11.2011.

Để nhận được học bổng CGS, sinh viên phải được một trường ĐH ở Canada có chỉ tiêu học bổng này đề cử. Sinh viên nước ngoài cần xác định và liên hệ với khoa thuộc trường ĐH có chỉ tiêu học bổng và trình bày nguyện vọng được nhận học bổng để theo học chuyên ngành tại trường (cách này được ưu tiên hơn), hoặc với phòng phụ trách đào tạo/học bổng sau đại học của trường. Sinh viên được khuyến khích nêu rõ những điểm mạnh của mình và những điều họ tin tưởng có thể đóng góp cho chương trình học bổng này.  Thông tin chi tiết tại: www.vanier.gc.ca.

 
Trong khuôn viên một trường ĐH tại Canada - Ảnh: T.Ng 

Chương trình học bổng sau tiến sĩ Banting với số tiền 70.000 đô la Canada mỗi năm trong hai năm. Đối tượng là các nhà nghiên cứu của cả Canada cũng như nước ngoài mới hoàn thành xong chương trình tiến sĩ, tương đương tiến sĩ hoặc có bằng chuyên môn về y tế. Ứng viên nhận học bổng Banting sẽ được chọn dựa trên 3 tiêu chí: Khả năng nghiên cứu xuất sắc và đi đầu trong lĩnh vực chuyên môn hoặc trong công tác nghiên cứu; Chất lượng đề xuất chương trình nghiên cứu; chứng tỏ được chương trình nghiên cứu phù hợp với các ưu tiên chiến lược của cơ sở nghiên cứu. Hạn nộp hồ sơ ngày 2.11.2011, có thể nộp qua mạng ResearchNet: www.researchnet.ca. Thông tin chi tiết tại wwww.banting.fellowships-bourses.gc.ca.

Để biết thông tin về các chương trình học bổng khác của Canada, có thể vào www.scholarships-bourses.gc.ca

T. Ng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.