Vịt nấu thơm

20/10/2011 18:01 GMT+7

Để có nồi thịt vịt ngon, khi mua vịt cần phải chọn con khỏe mạnh, có màu lông sáng, chân không đóng vảy, ức tròn, da cổ và bụng dày. Nên lựa con vừa ăn, không quá non cũng không quá già, xách nặng tay và mọc đủ lông.

Nguyên liệu:

- 1 con vịt nặng khoảng 1,5-1,7 kg.

- 1 trái thơm.

- 4 củ hành tím.

- 1 củ tỏi.

- 100g hành lá, ngò.

- Gia vị: muối, bột ngọt, nước mắm, đường, dầu ăn.

- 2 thìa bột năng, rượu rum.

Chuẩn bị:

Vịt mua về làm sạch, dùng gừng băm nhuyễn và rượu xát lên thân vịt để khử mùi rồi rửa lại cho sạch, chặt từng miếng vừa ăn. Hành tím, tỏi băm nhuyễn đem ướp với thịt vịt, cho thêm chút muối, tiêu, bột ngọt. Trong lúc ướp, chờ cho thịt vịt ngấm gia vị, cắt thơm 3 khoanh tròn dày 1 cm rồi cắt làm đôi, đem ướp với đường và muối rồi chiên vàng gắp ra đĩa. Cho thịt vịt đã ướp vào chảo đảo cho thịt săn lại. Phần thơm còn lại đem băm hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Cách nấu:

Bắc nồi lớn lên bếp, phi hành tỏi rồi cho thơm băm vào, thêm ít muối đảo cho nhừ rồi cho thịt vịt, thơm miếng đã chiên vàng vào nấu hơi sền sệt, cho một ly nhỏ rượu rum, đổ nước sôi ngập thịt vịt, để lửa nhỏ nấu cho thịt mềm. Nêm nếm muối, nước mắm, đường, bột ngọt cho vừa ăn. Khi thịt chín, cho thêm nửa chén nước pha 2 thìa bột năng vào nồi đảo đều rồi bắc xuống.

Thịt vịt múc ra tô, trang trí cho bắt mắt, xếp thơm khoanh đã cắt đôi, rắc tiêu, hành ngò lên. Thịt vịt nấu thơm ăn với bún kèm rau sống. Món này cũng có thể ăn với bánh mì (nếu ăn với bánh mì thì nấu ít nước cho sền sệt). Nên ăn lúc còn nóng.

Đông Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.