Tỉ phú tặng quà

21/10/2011 08:28 GMT+7

(TNTS) Bạn sẽ được tặng quà gì nếu lỡ “yêu nhầm” một ông tỉ phú? Biệt thự trên đảo, kim cương triệu "đô", máy bay xa xỉ hay thậm chí lăng mộ đẹp nhất thế giới… đều đã có tên trong danh sách quà tặng của dân nhà giàu.

Khi tỉ phú bất động sản “yêu”

Tình yêu là thứ không bị tác động bởi khủng hoảng kinh tế, chí ít là với mấy ông tỉ phú. Nhân dịp cô bồ Naomi Campbell tròn 41 tuổi, tỉ phú bất động sản người Nga Vladimir Doronin vừa khệ nệ "bê" một món quà sinh nhật nặng trịch đến tặng siêu mẫu, bên trong chứa lời cam kết xây một ngôi nhà vòm 25 phòng ngủ sáng rỡ nằm trên hòn đảo Sedir thơ mộng ở mãi tận Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi nhà nghỉ dưỡng nằm ngay một bên bãi biển Cleopatra trong vắt, nơi ngày xưa Mark Anthony đã kỳ công nhập từng hạt cát từ Ai Cập về đổ trải dài trên bãi biển, để người tình trứ danh Cleopatra có thể đặt đôi gót ngọc của nàng lên đây. Nữ hoàng Cleopatra sẽ không chịu bước đến bất kỳ vùng đất nào không thuộc đất nước Ai Cập xinh đẹp của mình. Ngôi nhà được thiết kế theo hình mắt thần Horus - một biểu tượng của Ai Cập cổ đại về quyền lực, sức khỏe và sự chở che của thần Horus. Hiện tại nó đã được thiết kế xong, là ý tưởng của kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Luis de Garrido.

 
Campbell đã hy sinh cả cặp lông mày và… chiếc áo ngực để xuất hiện trên số báo tháng 10 của tạp chí Lurve (Pháp) - Ảnh: Ronald Dick

Sau khi được xây dựng xong, ngôi nhà sẽ trở thành con ngươi của mắt thần Horus, được làm bằng kính, có 3 tầng với 5 khu vực tiếp tân khác nhau. Đường viền quanh con mắt quyền lực sẽ là các tấm bảng thu năng lượng mặt trời để chiếu sáng cho ngôi nhà, không hề phụ thuộc vào lưới điện bên ngoài. Một hệ thống bơm nước ngầm tự nhiên và cả hệ thống xử lý nước thải đã được thiết kế phục vụ cho riêng những người trong nhà. Nếu bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để nữ hoàng catwalk mỉm cười thì một ngôi vườn xanh rì trong nhà sẽ giúp người đẹp da màu quên hết những lời thị phi trên đời.

Tình yêu bất diệt

Thật ra tặng nhà cho người đẹp là chuyện xưa như trái đất, xưa đến 379 năm về trước, khi hoàng đế Mughal là Shah Jahan quyết định xây một công trình kỳ vĩ vào loại bậc nhất thế giới để tặng cho người vợ yêu Mumtaz Mahal dù bà đã qua đời. Đó chính là Taj Mahah, ngôi đền trứ danh ở Ấn Độ. Tình yêu bất diệt đã khiến họ không bao giờ rời xa nhau đến nửa bước, kể cả khi nhà vua xông pha trận mạc và hoàng hậu đang sắp tới ngày sinh nở. Lần đó, hoàng hậu đã không thể chịu nổi sự khắc nghiệt của chiến trường và qua đời ngay sau khi sinh cho nhà vua người con thứ 14. Mahal đã bỏ bê cả chính sự, dành suốt 22 năm ròng rã để xây cho nàng một lăng mộ xứng tầm với tình yêu giữa 2 người. Vậy là, những loại đá cẩm thạch, sa thạch, ngọc bích, pha lê, thạch anh đẹp nhất từ mãi tận Tây Tạng, Sri Lanka, Punjab… được đưa cả về Mughal để xây lăng mộ cho nàng Mahal đẹp tuyệt trần. Cả hơn 20 vạn người bị lôi vào công trình kỳ vĩ này, bao gồm những kiến trúc sư giỏi nhất, những nhà điêu khắc tinh xảo nhất, những thợ xây lành nghề nhất. Tất cả đều bị chặt tay sau khi công trình hoàn thành, để nhà vua an lòng rằng sẽ không có một lăng mộ thứ 2 đẹp bằng lăng mộ của Mahal.

 
Ngôi nhà nghỉ dưỡng của Campbell sẽ có hình dáng như thế này - Ảnh: Luis de Garrido

Kim cương triệu đô

Cả thế giới từng chăm chăm nhìn vào ngón tay của cô ca sĩ Beyonce Knowles trong lần đầu tiên cô ta khoe chiếc nhẫn kim cương 18 carat không một tí tì vết hồi năm 2008. Đó chính là quà đính hôn của Jay-Z. Nhà kim hoàn Lorraine Schwartz đã xác nhận cái giá của nó là 5 triệu USD. Tuy nhiên, để cho an toàn, Beyonce Knowles đã cất kỹ nhẫn quý trong nhà băng, chỉ cho làm một bản sao giá 5.000 USD để đeo khi ra ngoài. Nhắc tới nhẫn kim cương 5 triệu USD thì cũng phải nói đến Richard Burton, người đã tới tấp đổ mưa quà xa xỉ lên Elizabeth Taylor, người mà ông đã ly dị sau cuộc hôn nhân 10 năm, để rồi cưới lại một năm sau đó mà tập 2 chỉ kéo dài được vỏn vẹn 1 năm. Món quà nặng đô… la nhất chính là viên kim cương 69,42 carat hình quả lê được gọt từ một viên đá sần sùi nằm sâu dưới lòng đất ở tận lục địa đen. Hãng Cartier đã mua viên đá này với giá 1,05 triệu USD nên chắc chắn Burton phải móc túi vượt quá con số đó để mua lấy nụ cười của "nữ hoàng Cleopatra". Nhưng người hời nhất trong phi vụ này chính là cố diễn viên có đôi mắt nhận chìm cả thế gian. Taylor đã đem bán đấu giá món quà tình yêu vào năm 1978 và thu về 5 triệu USD.

Orlov là một trong những viên kim cương nổi tiếng mọi thời đại, từng thuộc quyền sở hữu của nữ hoàng Catherine đại đế của nước Nga. Theo như lời người đàn bà hét ra lửa này thì đó là món quà mà bá tước Grigory Orlov đã tặng bà vào năm 1798, nặng tới 198,62 carat, tương đương với kích thước nửa quả trứng gà! Nó được đặt tên theo bá tước Orlov, có màu xanh và được xem là vô giá. Orlov hiện đang là ngôi sao sáng nhất trong bộ sưu tập mang tên Quỹ kim cương tại điện Kremlin của nước Nga.

Rộng tay với người yêu, vợ con, nhiều tỉ phú trên thế giới cũng không quên "chi đẹp" cho cộng đồng, trong đó đáng kể nhất là Bill Gates, người đã tặng quà trị giá 28 tỉ USD cho những người nghèo hơn ông ta. Dù bị "hất cẳng" khỏi vị trí giàu nhất thế giới nhưng ông chủ Microsoft vẫn trụ vững ở chiếc ngai rộng lượng nhất hành tinh. Mà tính ra, nếu không tặng xã hội 28 tỉ USD, Bill Gates đã giữ được ghế giàu nhất hành tinh. Cùng với Warren Buffett, ông còn phát động một chiến dịch trên toàn cầu, thuyết phục các "đồng nghiệp" khác trao tặng cho cộng đồng phần lớn tài sản của mình. Đã có chừng 70 đại gia cam kết bằng văn bản sẽ làm từ thiện ít nhất 1/2 gia sản của họ. Dưới đây là danh sách 10 người đã làm từ thiện nhiều nhất thế giới, theo thống kê của Forbes hồi tháng 6 vừa qua:

Tên

Quốc tịch

Tài sản đang sở hữu (USD)

Số tiền đã làm từ thiện (USD)

Mục đích

Bill Gates

Mỹ

56 tỉ

28 tỉ

Chống sốt rét, sức khỏe cộng đồng, giáo dục

Warren Buffett

Mỹ

50 tỉ

8,3 tỉ

Quỹ từ thiện của Bill Gates

George Soros

Mỹ

14,5 tỉ

8 tỉ

Nhân quyền, dân chủ

Gordon Moore

Mỹ

4 tỉ

6,8 tỉ

Môi trường, khoa học

Carlos Slim

Mexico

74 tỉ

4 tỉ

Môi trường, y tế

George Kaiser

Mỹ

9,8 tỉ

4 tỉ

Bệnh viện, trường học

Eli Broad

Mỹ

5,8 tỉ

2,6 tỉ

Di truyền học, giáo dục, nghệ thuật

Azim Premji

Ấn Độ

16,8 tỉ

2,1 tỉ

Giáo dục

James Stowers

Mỹ

100 triệu

2 tỉ

Di truyền học

Michael Bloomberg

Mỹ

18,1 tỉ

1,8 tỉ

Giao thông, chống thuốc lá

"Bưng" máy bay đi mừng sinh nhật

David Beckham chưa bao giờ là tỉ phú (tài sản của hai vợ chồng anh ta ở mức chừng 270 triệu USD), có điều chàng Beck vung tiền cực kỳ hào phóng. Một trong vô vàn món quà mà Beckham tặng vợ là chiếc ví da cá sấu trắng nạm 3 viên kim cương quý. Nhưng giá của nó cũng chỉ có 129.000 USD, một con số nhỏ trong tổng giá trị quà tặng ước tính ở mức 3 triệu USD mà Victoria đã nhận từ anh chồng lịch lãm.

Nhưng dù sao đi chăng nữa, tỉ phú thứ thiệt thì vẫn cứ tặng quà nặng đô hơn. Chẳng hạn như Roman Abramovich, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới từng tặng bồ một cái tượng đồng đúc bằng… 14 triệu USD. Nhưng quà của tỉ phú người Nga đâu chỉ đơn điệu có thế!  Nghe đâu có tháng tay chơi đẳng cấp đã phải thanh toán "tình phí" lên đến 60 triệu USD. Một trong những "món quà tình yêu" khác của Abramovich là căn biệt thự hoành tráng ở Colorado (Mỹ) hay 2 bức tranh của Lucian Freud và Francis Bacon mang đơn giá 120 triệu USD.

Riêng tỉ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani thì chỉ thích đưa vợ lên mây, bằng chứng là chiếc Airbus to "khủng bố" mà Ambani vừa ngâm nga Happy birthday to you vừa tặng vợ nhân dịp cô này tròn 44 tuổi. Tất nhiên, trông nó chẳng giống một chiếc Airbus chở khách thông thường mà đã được thiết kế lại với một phòng ngủ rộng thênh thang, phòng hội họp có đầy đủ trang thiết bị liên lạc, phòng giải trí, quầy bar sang trọng..., đảm bảo bà tỉ phú phu nhân sẽ không phải nhàm chán giữa chín tầng mây. Và, 60 triệu USD là cái giá cho con chim sắt khổng lồ đã được tẩy ruột! Đừng tưởng ông tỉ phú đang ở trong ngôi nhà 1 tỉ USD chơi trò "tặng em, được anh" nhé, bởi bản thân ông đã sở hữu một chiếc Boeing Business Jet 2 cho riêng mình. 

Đoan Nhật

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.