Màn hình cảm ứng trên mọi bề mặt

18/10/2011 16:55 GMT+7

(TNO) Tại hội nghị về chuyên đề giao diện người dùng diễn ra tại Santa Barbara, California (Mỹ) từ ngày 16 - 19.10, Microsoft đã công bố một công nghệ điều khiển màn hình cảm ứng trên mọi bề mặt.

Theo Cnet, công nghệ mới này được Microsoft đặt tên là OmniTouch, với khả năng điều khiển các ứng dụng trên mọi bề mặt chứa nó. Thậm chí, người dùng có thể điều khiển màn hình cảm ứng ngay trên lòng bàn tay của mình.

 
OmniTouch có khả năng biến mọi bề mặt thành màn hình cảm ứng - Ảnh: Microsoft

Công nghệ này vẫn cần phải sử dụng một máy chiếu để truyền tải hình ảnh điều khiển trên các bề mặt. Tuy nhiên, khoảng cách chiếu còn khá ngắn.

Theo các chuyên gia phân tích, nếu hoàn thiện ý tưởng này, thời gian tới người dùng có thể trải nghiệm những sản phẩm công nghệ điều khiển cảm ứng trên mọi bề mặt tiếp xúc, hoặc sẽ là một chiếc điện thoại thông minh cảm ứng xuất hiện ngay trong lòng bàn tay.

Tiến sĩ Chris Harrison thuộc ĐH Carnegie Mellon (người đang tham gia vào dự án này) cho biết, ngoài thách thức về giới hạn khoảng cách truyền tải hình ảnh cảm ứng, chúng tôi còn phải thiết lập hệ thống hiểu được chính xác những gì ngón tay chạm vào để lệnh được truyền đi chính xác.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.