Dính bẫy chuột, hai bà cháu chết thảm

18/10/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Ngày 18.10, tại nhà ông Nguyễn Hoàng Diệu, ngụ ấp Long Châu, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, chúng tôi chứng kiến cảnh ông Diệu cùng người thân trong gia đình đau khổ bên hai chiếc quan tài của người vợ và đứa cháu ngoại xấu số bị chết do hàng xóm dùng điện để bẫy chuột.

Ông Diệu nghẹn ngào kể: Chiều tối ngày 16.10, sau khi ăn cơm xong, vợ ông là Trần Thị Tua, 54 tuổi và cháu ngoại Nguyễn Thị Kim Ngân, 11 tuổi là học sinh lớp 5 trường làng, đi câu ếch, nhưng rất lâu không thấy hai bà cháu về nhà, ông liền lấy đèn pin đi tìm.

Khi đến khu vực ruộng, ông Diệu nhìn thấy ánh sáng mờ mờ, nghi ngờ hai bà cháu có chuyện chẳng lành, ông Diệu liền đi về phía ánh sáng le lói đó. Bất ngờ, ông nhìn thấy cháu Ngân nằm bất động trên đám ruộng nhà ông Khun, trên ngực bé Ngân còn đeo lon đựng trùn làm mồi câu ếch. Ông nhìn sang đám lúa chín của Chín Cu thì thấy bà Tua cũng đang nằm bất động dưới ruộng. Ông hốt hoảng la lên: "Làng xóm ơi, vợ và cháu tôi chết hết rồi”.

Nghe tiếng kêu cứu của ông Diệu, mọi người trong khu vực chạy đến và gọi điện báo tin cho công an.

Theo thông tin ban đầu, Lê Minh Mẫn, 38 tuổi ngụ tại địa phương, có đám ruộng sắp chín, sợ lũ chuột phá hoại nên Mẫn lấy dây kẽm quấn vào các cây cọc được làm bằng trúc, đặt trên mặt nước xung quanh ruộng, sau đó câu dòng điện 220V từ nhà ra ruộng.

Khi nghe có tiếng kêu của ông Diệu, Mẫn biết bà Tua và cháu Ngân bị “dính” bẫy chuột nên rút dây điện ra, vì vậy, khi ông Diệu đến hiện trường đã không bị “dính”.

Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, Mẫn đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.