Vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng ở Hà Nội

17/10/2011 00:26 GMT+7

Trong khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng sau 3 vụ vỡ nợ lên tới hàng trăm tỉ đồng xảy ra tại các huyện Đan Phượng, Phú Xuyên và Q.Hà Đông (cùng ở TP Hà Nội), thì lại rúng động về một vụ vỡ nợ tại P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, với số tiền ước tính không dưới 600 tỉ đồng.

Các đối tượng trong vụ án này là Phạm Thị Chinh (SN 1975) và chồng là Nguyễn Ngọc Chúc (SN 1969). Khi đặt vấn đề vay tiền mọi người, Chinh đều khoe có mở công ty vàng bạc và liên kết kinh doanh với nhiều tiệm vàng lớn ở thủ đô.

Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, chỉ tính riêng trong ngõ 13 Đông Quan đã có cả chục hộ dân đứng ra đi vay rồi cho vay lại hoặc trực tiếp cho Chinh vay. “Chỉ có đúng hai nhà ở cái xóm này không cho Chinh vay tiền, vì có cãi nhau”, bà T., một người dân trong ngõ, đồng thời là chủ nợ của Chinh cho hay.

Cũng theo bà T., sở dĩ Chinh có thể lừa gạt nhiều người cùng xóm vì Chinh hứa trả lãi suất cao. “Có người thì được trả tới 9%/tháng, cũng có người được trả lãi lên tới 15%/tháng. Lãi cao quá nên ai cũng ham”, bà T. cho biết.

Nhiều chủ nợ tỏ ra ngỡ ngàng khi nghe vợ chồng Chinh vỡ nợ, vì mới đây họ còn nhìn thấy cặp này đi lại bằng chiếc ô tô Camry mới mua trị giá gần 2 tỉ đồng, chưa kể một chiếc Innova để tại bãi gửi xe gần nhà. Có chủ nợ còn được Chinh tặng cả nhẫn kim cương, trị giá tới 120 triệu đồng, khi chị này mang 30 tỉ đồng cho Chinh vay.

Nhiều chủ nợ lớn chưa khai báo

Khác với cảnh chủ nợ lũ lượt kéo đến cả đoàn trước cửa nhà con nợ la hét, chửi bới, gây huyên náo... ở các huyện Đan Phượng, Phú Xuyên và Q.Hà Đông, vụ vỡ nợ tại P.Nghĩa Đô không quá ồn ào. Theo thông tin PV Thanh Niên có được, cả gia đình Chinh gồm bố mẹ đẻ, chồng cùng 2 con nhỏ đã bỏ trốn vào khuya 5.10. Tối đó, Chinh còn đi bộ tập thể dục và chào hỏi rất thân mật với bà con hàng xóm. Đến trưa 6.10, thấy cửa khóa, bấm chuông không ai ra, mọi người mới biết gia đình Chinh bỏ trốn; tìm hiểu thì nhà của Chinh đã được bán cho người khác...

Theo thông tin từ Công an Q.Cầu Giấy, đã có 3 bị hại ở P.Nghĩa Đô đến trình báo, tố giác Chinh vay tổng số tiền trên 18,4 tỉ đồng, 47,5 cây vàng, 38.400 USD và 3.000 euro. Công an TP Hà Nội cũng nhận được 9 đơn trình báo của các bị hại khác, tổng số tiền cho Chinh vay trên 7 tỉ đồng, 52 cây vàng, 113.200 USD và 3.000 euro.

Còn theo thông tin của Thanh Niên, hiện còn một số người cho Chinh vay với số tiền rất lớn nhưng chưa khai báo. Như một trường hợp ở Hòa Bình cho Chinh vay 2 bao vàng cám, trị giá tương đương 400 tỉ đồng(?); hai chủ nợ khác ở Q.Tây Hồ cho vay 110 tỉ đồng; một chủ cửa hàng vật liệu xây dựng cũng ở Q.Tây Hồ cho vay trên 100 tỉ đồng...

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.