Nghi can thứ 4 trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đầu thú

17/10/2011 19:24 GMT+7

(TNO) Ngày 17.10, Nguyễn Bảo Quốc (33 tuổi, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM), nghi can thứ 4 trong vụ cướp tiệm vàng Thu Thành (H.Bắc Bình, Bình Thuận) hôm 14.10 đã đến Công an P.Trường Thọ đầu thú.

>> Xem video clip

Lúc 16 giờ cùng ngày, Quốc đã được di lý về Công an tỉnh Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Tính đến thời điểm hiện nay, sau 3 ngày xảy ra vụ cướp, đã có 4 nghi can sa lưới là Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Phước Hải (tên thường gọi là Quân), Huỳnh Quốc Thái (đều ngụ tại TP.HCM) và Nguyễn Mark Joseph (còn gọi là Khánh) - Việt kiều Mỹ từng có hai tiền án về mua bán trái phép chất ma túy và trốn thuế.

Tại cơ quan điều tra Công an H.Bắc Bình, các nghi can khai, để chuẩn bị cho kế hoạch cướp tiệm vàng ở Bình Thuận, Hải đã thuê xe ôtô 7 chỗ biển số 51A-16231 của Công ty Hoa Thiên Lý (trụ sở trên đường Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp, TP.HCM) với giá 800.000 đồng/ngày.

Do không đủ tiền đặt cọc nên Hải phải để CMND và xe gắn máy thế chấp cho Công ty Hoa Thiên Lý.

Ngoài xe ôtô dùng làm phương tiện đi cướp, cả bọn còn chuẩn bị thêm roi điện, súng bắn đạn cao su, túi màu đen để đựng vàng và 2 bình xịt hơi cay.

Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ, ngày 13.10, Hải lái xe ra Phan Thiết trước. Và ngày 14.10, Hải chạy ra bến xe nằm trong thành phố để đón đồng bọn.


Nguyễn Mark Joseph, một trong 4 nghi can gây ra vụ cướp tiệm vàng Thu Thành (H.Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) - Ảnh: Phúc Hậu

Ban đầu, bọn cướp có ý định thực hiện cướp tiệm vàng ngay trong TP Phan Thiết, tuy nhiên, do chưa phát hiện được địa điểm để ra tay nên cả bọn lái xe đến H.Bắc Bình.

Sau khi nhắm đến “con mồi” là tiệm vàng Thu Thành ở H.Bắc Bình, bọn cướp lên kế hoạch đánh cướp tiệm vàng này vào lúc 19 giờ ngày 14.10.

Trong lúc thực hiện vụ cướp, Hải là người tấn công ông Lý Quang Đông (người nhà của tiệm vàng Thu Thành), sau đó dùng búa đập vỡ tủ kính để lấy vàng.

Bảo và Thái khống chế người nhà tiệm vàng Thu Thành bằng cách xịt hơi cay và uy hiếp những người có mặt trong tiệm vàng. Trong khi đó, Khánh cầm roi điện và súng điện ngăn cản người dân tham gia ngăn chặn vụ cướp.

Trên đường mang theo số vàng vừa cướp được chạy trốn, khi xe chạy đến gần cây xăng Mạnh Tuấn, thuộc xã Phan Thanh, H.Bắc Bình, bọn cướp thả Thái và Quốc ôm theo túi vàng xuống xe để đánh lạc hướng của các lực lượng truy đuổi.

Hai tên còn lại là Nguyễn Phước Hải và Nguyễn Mark Joseph chạy xe với tốc độ cao nên khi đến khu vực thôn Thái Bình, xã Hồng Thái, đã đâm vào nhà dân bên đường và tông chết ông Nguyễn Năm (49 tuổi) khi ông đang đứng trước sân nhà. Hai tên cướp định mở cửa xe để bỏ chạy thì bị công an cùng người dân bao vây bắt giữ.

Phẫn nộ vì cái chết bất ngờ của ông Năm, một số người đã kéo chiếc xe gây tai nạn ra QL1A và châm lửa đốt.

Phúc Hậu - Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.