Con trai ông Gaddafi được xác nhận tử trận

17/10/2011 10:35 GMT+7

(TNO) Một kênh truyền hình ở Syria vào hôm nay, 17.10, xác nhận rằng người con trai Khamis của nhà lãnh đạo bị lật đổ tại Libya Muammar Gaddafi đã chết trong trận chiến tại phía đông nam thủ đô Tripoli vào ngày 29.8.

Khamis vốn chỉ huy một lữ đoàn quân đội tinh nhuệ của đại tá Gaddafi.

Arrai, kênh truyền hình thân ông Gaddafi, thông báo về cái chết của Khamis cùng với người anh em họ là Mohammed Abdullah al-Senousi, trùm tình báo của ông Gaddafi.

Kênh Arrai cho biết, hai người bị giết trong trận chiến với lực lượng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở thành phố Tarhouna, cách thủ đô Tripoli 90km về phía đông nam.

Kênh Arrai vốn phát sóng các thông điệp ghi âm của ông Gaddafi và người phát ngôn của ông này kể từ khi thủ đô Tripoli lọt vào tay lực lượng của NTC vào tháng 8.

Kênh truyền hình này đã phát đi hình ảnh của Khamis và Senousi cùng với những câu kinh Koran, một cách tưởng niệm truyền thống.

Arrai nói Khamis và Senousi chết “trong khi đương đầu với kẻ thù của tổ quốc” vào ngày 29.8.

Các sĩ quan quân đội của NTC từng nói vào tháng 8 rằng, Khamis bị giết ở Tarhouna và được chôn tại thành phố Bani Walid song tin tức không được lực lượng trung thành với ông Gaddafi xác nhận vào lúc đó.

Khamis từng được loan tin đã chết hai lần trước và suốt cuộc nổi dậy tại Libya song sau đó đều tái xuất hiện.

Một quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters rằng, Mỹ không thể xác nhận độc lập về cái chết của Khamis song cho biết, Washington đã nhận được các thông tin tương tự từ “những nguồn đáng tin cậy”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.