Trao giải thưởng Balaban 2011

16/10/2011 12:21 GMT+7

(TNO) Sáng 16.10, tại TP. Huế, Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm đã trao giải thưởng Balaban 2011 cho ông Phan Anh Dũng, Chuyên viên Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Dù bị khuyết tật (bị câm-điếc), nhưng Phan Anh Dũng đã mày mò nghiên cứu và sáng tạo ra gói phần mềm Việt - Hán - Nôm giúp nhập các ký tự chữ Nôm trên máy tính. Bên cạnh đó, Phan Anh Dũng còn là người có đóng góp lớn lao trong việc phát triển Từ điển tra cứu trực tuyến Hán - Nôm - Việt tại địa chỉ www.hannom.huesoft.com.vn, Từ điển Hán - Nôm trên PDA (thiết bị cầm tay), trang web hỗ trợ chữ Thái, Chăm...

Balaban là giải thưởng thường niên của Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm dành cho các cá nhân hoặc nhóm nghiên cứu có những đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy sự nghiệp bảo tồn và truyền bá di sản chữ Nôm có hơn 1.000 năm tuổi trước khi có chữ quốc ngữ như hiện nay.

Dịp này, Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm cũng đã trao học bổng Balaban dành cho thanh niên yêu chữ Nôm cho anh Nguyễn Hoàng Thân (công tác tại trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng) vì đã có nhiều bài viết và công trình nghiên cứu có ý nghĩa về chữ Nôm.

Tin, ảnh: Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.