Quảng Trị: Ngập lụt trên diện rộng

16/10/2011 18:09 GMT+7

(TNO) Do ảnh hưởng kết hợp của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới với nhiễu động gió đông trên cao, trong các ngày từ 13 đến ngày 16.10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị liên tục xuất hiện mưa lớn.

Lượng mưa đo được phổ biến từ 100 - 200 mm, có nơi mưa trên 300 mm như: Hải Tân (H.Hải Lăng) là 365 mm, TP Đông Hà là 368 mm, Mỹ Chánh (H.Hải Lăng) có lượng mưa lớn nhất với 407 mm. Hiện mực nước các sông đang lên nhanh, đến chiều 16.10, mực nước sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn là 5,22m, dưới BĐ3: 0,28m.


Mực nước sông Ô Lâu tại Mỹ Chánh (H.Hải Lăng) dâng cao đe dọa các hộ dân sinh sống hai bên bờ sông

Ông Lê Chí Công, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, đến chiều ngày 16.10, nhiều địa phương của tỉnh Quảng Trị đã ngập sâu trong nước như: Hải Lăng, Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộ, Đakrông… Nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài thì Thị xã Quảng Trị và TP Đông Hà là hai địa phương ngập nặng nhất do nằm gần sông Thạch Hãn và sông Hiếu.

Tại huyện Hải Lăng, mưa lớn đã chia cắt tuyến đường đi các xã Hải Thành, Hải Thiện, Hải Thọ, trong khi đó tại xã Hải Lâm rất nhiều người dân đã tổ chức sơ tán. Ông Nguyễn Tước, trú tại thôn Xuân Lâm vừa lùa đàn lợn lên cao tránh lũ vừa nói: “Nước lên nhanh quá, vợ chồng tôi không kịp trở tay. Vợ tôi vẫn còn trụ lại trong nhà để giữ tài sản”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lý Văn Quyền, Bí thư Đảng ủy xã Hải Thành - một trong những địa phương thấp trũng nhất tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hiện địa phương đã tổ chức sơ tán cho 54 hộ dân thuộc các xóm Càng, xóm Cồn (thôn Trung Đơn). Trong đêm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục sơ tán cho các hộ dân tại thôn Phước Điền”.

Tại huyện Đakrông, mưa lớn đã làm ngập cầu tràn chia cắt đường vào hai xã Ba Lòng và Hải Phúc. Đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đakrông nối với xã Hồng Thủy huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) tiếp tục sạt lở ta-luy do mưa lớn.

Cũng trong sáng nay 16.10, người dân sinh sống trên tuyến đường Nguyễn Du (TP Đông Hà) đã cứu nạn an toàn cho một chiếc taxi hãng Lê Nguyên bị nước lũ cuốn trôi gần 200m. Nguyên nhân được xác định là do tài xế chủ quan, cố tình băng qua dòng nước xiết.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đến 18 giờ chiều 16.10, trên địa bàn chưa có thiệt hại về người do mưa lũ và vẫn đang tiếp tục thống kê các thiệt hại về tài sản.

Hiện mưa vẫn chưa ngớt, theo dự báo trong tối nay mực các nước sông tiếp tục lên nhanh, sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn là 5,8m, vượt mức BĐ3: 0,3m.


Tuyến đường về các xã Hải Thiện, Hải Thành (H.Hải Lăng) ngập sâu trong nước gây chia cắt


Người dân kê cao đồ đạc chạy lũ


Nhiều người dân thuộc các vũng trũng đã dùng thuyền, ghe để sơ tán đến nơi an toàn


Nhà ông Nguyễn Tước (xã Hải Lâm, H.Hải Lăng) đã ngập sâu trong nước lũ


Mực nước sông Thạch Hãn đến 17 giờ chiều 16.10 đã xấp xỉ BĐ3

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.