Mưa ngập nhiều khu dân cư

16/10/2011 15:21 GMT+7

(TNO) Cơn mưa lớn kéo dài từ sáng 16.10 tại TP Đà Nẵng khiến nhiều khu dân cư rơi vào tình trạng ngập nặng trong khi thành phố vẫn chưa có biện pháp xử lý các điểm ngập úng này.

 Xem video clip

Khu dân cư xung quanh Đầm Rong thuộc P.Thanh Bình ngập 40 - 50 cm và kéo dài gần 2 km dọc các tuyến đường Lý Tự Trọng, Hải Hồ, Hải Sơn... khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Nguyên nhân, công trình nhà dân và mặt đường khu vực thấp nên khi nước sông Hàn dâng cao thì hệ thống thoát nước mất tác dụng.


Tuyến đường Lý Tự Trọng - Hải Hồ - Hải Sơn ngập kéo dài hơn 2 km - Ảnh: N.Tú

Người dân khu vực chắc chắn sẽ còn phải sống chung với ngập úng ít nhất đến hết mùa mưa này bởi Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng cho biết trạm bơm chống ngập ở cuối tuyến Hàn Mặc Tử chưa hoàn thành.

Khu phố tổ 54, 55 P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà với 30 hộ dân cũng bị ngập úng nặng, người dân phản ánh đơn vị thi công công trình Kho thiết bị phụ tùng An Hải Bắc đã chặn lấp cống thoát nước nên nước mưa tràn vào nhà dân.

Theo UBND P.An Hải Bắc, công trình Kho thiết bị phụ tùng An Hải Bắc của Ban Quản lý Bạch Đằng Đông san lấp mặt bằng đã lấp hết hệ thống thoát nước cũ trong khi khớp nối cống mới không đồng bộ khiến người dân "lãnh đủ".


Có đoạn ngập sâu gần nửa mét - Ảnh: N.Tú

Trong khi đó hơn 40 hộ dân tổ 14, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu bị ngập nặng và nước mưa tù đọng kéo dài vẫn chưa được di dời.

Nguyên nhân, hai dự án Bệnh viện Ung thư và Khu tái định cư Tây Bắc 7 đang xây dựng cao hơn nhà dân 2,5 m, cống thoát nước trên đường Phùng Hưng cũng cao hơn nền nhà dân, nên mỗi lần mưa lớn, toàn bộ nước thải hôi thối và rác rưởi tràn ngược vào tổ 14.

Trước đó, người dân đã kiến nghị UBND Q.Liên Chiểu và P.Hòa Minh giải quyết chỗ ở vì không thể sống chung với ngập úng.

Quá trình di dời, giải tỏa tổ 14 còn gặp vướng mắc bởi giữa người dân và Ban giải tỏa đền bù chưa thống nhất áp giá.

UBND Q.Liên Chiểu đã đưa ra phương án đưa toàn bộ vào chung cư gần UBND quận nhưng người dân mong muốn được hỗ trợ tiền để thuê nhà thuận tiện cho sinh hoạt.

Trước mắt, UBND P.Hòa Minh và Q.Liên Chiểu lập danh sách và đề xuất UBND TP Đà Nẵng kiểm định nhanh, ứng tiền đền bù giải tỏa để các hộ dân thuê nhà, ổn định đời sống.

 
Học sinh lội nước đến trường - Ảnh: N.Tú
 
Xóm trọ sinh viên P.Hòa Khánh Nam di tản vì nước ngập vào phòng - Ảnh: N.Tú
 
Người dân khu vực Hòa Khánh cũng khổ sở vì ngập nước - Ảnh: N.Tú
Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.