Samsung tiếp tục "bại trận" tại Hà Lan

15/10/2011 12:31 GMT+7

(TNO) Tòa án tại Hà Lan vừa từ chối các yêu cầu của Samsung, về việc đặt một lệnh cấm bán các sản phẩm của Apple như iPad và iPhone tại thị trường này.

>> Galaxy Tab tạm thời bị cấm bán ở Úc

Theo Reuters, tòa án ở Hà Lan đã bác bỏ lập luận của Samsung khi cho rằng Apple đã vi phạm vào công nghệ sử dụng 3G trên thiết bị iPad và iPhone 4S.

Tòa án cho rằng, những bằng sáng chế trên liên quan đến công nghệ 3G đều là công nghệ cơ bản, do đó chúng cần phải được sử dụng một cách "công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử" và chính Samsung phải tạo các điều kiện thuận lợi để cấp phép cho Apple sử dụng công nghệ này với mức giá hợp lý.

Được biết, vào tháng 4.2011, Apple bắn "phát súng" đầu tiên trong việc kiện bản quyền công nghệ với Samsung, với lý do các sản phẩm của Samsung như Galaxy Tab, các mẫu điện thoại Galaxy đã sao chép gần giống như kiểu dáng và tính năng của iPad và iPhone.

Và cho đến nay, cuộc chiến giữa hai ông lớn công nghệ này đã liên tục bùng nổ và lan rộng tới gần 20 quốc gia khác nhau. Ngoài Hà Lan, Samsung đã đâm đơn kiện Apple tại Pháp.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.