Google khai tử mạng xã hội Buzz

15/10/2011 13:07 GMT+7

(TNO) Đại diện của Google vừa cho biết, mạng xã hội Google Buzz đã chính thức bị khai tử từ ngày 14.10 bởi không còn nhận được sự quan tâm của người dùng. Trong khi đó, mạng xã hội Google+ đang phát triển rất tốt.

>> Mạng xã hội Google chính thức mở cửa

Theo AFP, ngoài Google Buzz, Google sẽ đóng cửa luôn dịch vụ Buzz API để tập trung vào mạng xã hội Google+.

Bradley Horowitz, Phó chủ tịch phụ trách mảng sản phẩm của Google, cho biết: Để đạt được thành công, chúng tôi cần phải loại bỏ những sản phẩm không còn được ưa chuộng, và tập trung vào những sản phẩm đang đi đúng hướng nhằm đem lại sự phục vụ tốt nhất cho người sử dụng.

Được biết, Google Buzz chính thức ra mắt vào đầu năm ngoái nhưng đã vấp phải sự phản đối của người dùng về sự thiếu an toàn thông tin từ công cụ này đem lại. Thậm chí, một số người dùng còn kiện Buzz lên Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC).

Sau đó, Google đã phải lên tiếng xin lỗi người dùng về những sai lầm của Buzz đem lại. Thời điểm đó, đã có rất nhiều người nghĩ rằng Google sẽ từ bỏ thị trường mạng xã hội.

Tuy nhiên, đến ngày 20.9 vừa qua, Google đã làm cho rất nhiều người dùng ngạc nhiên khi chính thức mở cửa mạng xã hội Google+, và mạng xã hội này đã liên tục thu hút người sử dụng.

Theo công bố của Google, tính đến hết ngày 13.10 qua, Google+ đã có khoảng 40 triệu người dùng toàn cầu, đạt vị thế là mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.