Phim tết vào mùa

14/10/2011 23:20 GMT+7

Đến hẹn lại lên, những tháng cuối năm là thời điểm các hãng đua nhau làm phim chiếu tết.

So với phim tết 2011 chỉ có 3 phim là Cô dâu đại chiến, Bóng ma học đường và Thiên sứ 99, thì tết 2012 “nhỉnh” hơn được 1 phim. Các phim dự kiến ra rạp gồm: Lời nguyền huyết ngải, Hello cô Ba, Thiên mệnh anh hùng và Anh ép em/Em ép anh.

Hãng Thiên Ngân bỏ vốn đầu tư Lời nguyền huyết ngải lên kế hoạch ra rạp dịp Giáng sinh 2011, nhưng sau đó quyết định tấn công thị trường phim tết. Phim được trông đợi bởi đây là lần đầu tiên Bùi Thạc Chuyên làm phim kinh dị, dù trước đó anh từng thành công với hàng loạt phim nghệ thuật như Chơi vơi, Cuốc xe đêm, Sống trong sợ hãi... Lời nguyền huyết ngải quy tụ các tên tuổi như Thành Lộc, Như Quỳnh và hàng loạt diễn viên trẻ như Nguyễn Thùy Dương, Phan Anh, Trịnh Minh Huy, Đỗ Văn Hoàng, Hà Văn Hiếu...

Thiên mệnh anh hùng (tựa ban đầu là Bức huyết thư) sẽ đóng máy vào cuối tháng 10, sau đó đưa sang Thái Lan xử lý phần hậu kỳ. Phim do 5 hãng đầu tư: Phương Nam Phim, Hãng phim Thanh Niên, BHD, Saiga Film và Thiên Minh. Nhà sản xuất khẳng định đây không phải phim lịch sử, chỉ là hành động võ thuật dù lấy bối cảnh từ vụ thảm sát Lệ Chi viên liên quan đến gia tộc Nguyễn Trãi. Có thể đấy là một chọn lựa khéo léo nhằm tránh búa rìu dư luận khi chạm đến “vùng cấm”, đặc biệt nhạy cảm nếu làm phim cổ trang mà không tôn trọng lịch sử. Thiên mệnh anh hùng do đạo diễn Việt kiều Victor Vũ thực hiện với dàn diễn viên trẻ: Midu, Khương Ngọc, Huỳnh Đông, Minh Thuận, Vân Trang...

Trung thành với thể loại hài, Hãng Phước Sang đã khởi quay Hello cô Ba. Hàng tá danh hài xuất hiện trong bộ phim này như Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài, Hiếu Hiền, Việt Anh, Hồng Vân, Phú Quý... và các diễn viên quen thuộc như Phước Sang, Trịnh Kim Chi, Kim Thư, Phi Nhung, Huỳnh Anh Tuấn, Tấn Bo, Mạnh Tràng... Phim dựa theo kịch bản của Thạch Tuyền, tác giả từng mang về cho hãng doanh thu cao qua phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng chiếu tết 2010. Cuối tháng 10 phim sẽ đóng máy, thực hiện hậu kỳ ở Hồng Kông.

Sau cùng là bộ phim có tựa nghe khá lạ dù nhà sản xuất chưa xác định tên sau cùng: Anh ép em/Em ép anh do Minh Chung đạo diễn kiêm tác giả kịch bản. Đây là phim hài do BHD sản xuất cạnh tranh trực tiếp với Hello cô Ba của Hãng Phước Sang. Phim có sự tham dự của các ngôi sao Huy Khánh, Minh Hằng, Hiếu Hiền... Ngày 19.10 tới đoàn phim sẽ bấm máy những cảnh quay đầu tiên.

Những bộ phim “né” tết

Nhiều nhà sản xuất tiết lộ họ không nhắm đến thị trường tết dù doanh thu có thể cao ngất ngưởng. Nguyên do, phim tết phải được đầu tư cao, dàn diễn viên “hot” và chi phí quảng cáo không ít nên một số hãng chọn phương án phát hành vào thời điểm khác.

Trong đó có 2 phim cùng ra rạp vào tháng 10 là Hot boy nổi loạn và Câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt của Vũ Ngọc Đãng, Cảm hứng hoàn hảo của đạo diễn Nguyễn Lê Dũng. Còn Cột mốc 23 do Nguyễn Quốc Duy đạo diễn thuộc thể loại kinh dị dự kiến ra rạp vào tháng 11 tới.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.