Những cánh tay cần được cứu giúp

14/10/2011 00:26 GMT+7

Lúc mới sinh ra, cháu Đoàn Khánh Dương (12 tuổi, ở thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh, H.Phù Mỹ, Bình Định) tay phải đã to hơn bình thường và cứ thế to dần (ảnh trái).

Bác sĩ xác định, cháu bị bệnh u máu, gây biến dạng bàn tay. Cháu Dương là con anh Đoàn Văn Chín (42 tuổi), bị tâm thần phân liệt, và chị Nguyễn Thị Tiền (38 tuổi). Hiện chị Tiền vất vả làm nông nuôi chồng, 3 con và mẹ chồng già yếu 77 tuổi. 

Tương tự, khi mới chào đời, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhi (25 tuổi, ở đường Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã có những cục u nhỏ ở cánh tay trái và theo năm tháng, chúng lớn dần lên (ảnh phải). Bác sĩ xác định chị Nhi bị u máu bẩm sinh. Sau khi sinh con chưa đầy 1 tháng thì mẹ chị Nhi qua đời vì suy kiệt, từ đó cha chị là ông Nguyễn Văn Sa (54 tuổi) một mình nuôi con và mẹ già 85 tuổi với nghề làm thuê, thu nhập chưa đến nửa triệu đồng/tháng. Nhà nghèo, lại mặc cảm với bệnh tật, sau khi học hết cấp 3, Nhi đã không dám thi đại học, mà đi làm thuê để phụ giúp gia đình.

Theo các chuyên gia về ung bướu, cháu Dương và chị Nhi có thể phẫu thuật được nhưng chi phí phải trên 100 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Tuy nhiên, cả hai gia đình đều quá nghèo, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

 Bài, ảnh: Trang Xuân Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.