Chưa thu phí các phương tiện qua hầm Thủ Thiêm

14/10/2011 12:05 GMT+7

* Xe máy được phép qua hầm Thủ Thiêm (TNO) Sáng 14.10, ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định như trên tại buổi họp thông báo về việc tổ chức lưu thông xe qua hầm Thủ Thiêm và tuyến đại lộ Đông Tây vào ngày 20.11.

>> Người đi bộ không được lưu thông qua hầm Thủ Thiêm

Ông Lê Toàn cho biết, trước mắt, các loại phương tiện lưu thông qua hầm Thủ Thiêm sẽ không phải đóng phí cho đến khi phương án thu phí chính thức được HĐND, UBND thành phố thông qua.

Nhiều người dân thành phố quan tâm là khi hầm Thủ Thiêm được đưa vào khai thác, người điều khiển xe gắn máy có được lưu thông qua hầm hay không. Sở GTVT khẳng định, phương tiện xe gắn máy vẫn được phép lưu thông qua hầm.

"Nhưng xe gắn máy chỉ được phép lưu thông từ 6 - 21 giờ mỗi ngày (có làn đường tách biệt hoàn toàn với làn xe ôtô bằng dải phân cách - PV)", ông Toàn cho biết thêm.

Ngoài xe ôtô con và ôtô khách được lưu thông 24/24 giờ qua hầm Thủ Thiêm, bên cạnh thời gian giới hạn lưu thông xe gắn máy, xe vận tải cũng chỉ được phép lưu thông vào giờ quy định.


Phối cảnh lưu thông qua hầm Thủ Thiêm - Ảnh do Sở GTVT TP.HCM cung cấp

Ông Hà Lê n, Phó trưởng phòng quản lý hạ tầng duy tu, Khu Quản lý giao thông số 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, để người dân không bị “rối”, những thông báo về giờ giấc cũng như loại phương tiện được phép lưu thông sẽ được hiển thị trên các bảng điện tử lắp đặt ở lối vào hai đầu hầm Thủ Thiêm.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc các sự cố khác buộc phải đóng hầm Thủ Thiêm, các bảng điện tử được lắp đặt từ xa sẽ thông báo cho người dân biết để tránh lưu thông qua hầm.

Theo Sở GTVT, ở đầu hầm phía Q.1, các bảng điện tử này được lắp đặt ở QL1A, đường Hải Thượng Lãn Ông, ngã ba Ký Con. Ở phía Q.2, các bảng điện tử được đặt ở vị trí dễ quan sát trên Liên tỉnh lộ 25B, Trần Não và ngã ba đường vào hầm Thủ Thiêm.

Để giám sát chung việc lưu thông trong hầm Thủ Thiêm, theo Sở GTVT, trong hầm được lắp đặt hệ thống camera ghi nhận hình ảnh xe chạy quá tốc độ hoặc không đảm bảo tốc độ.

Những hình ảnh vi phạm này được truyền về trung tâm khai thác hầm Thủ Thiêm. Sau khi xe ra khỏi hầm, lực lượng chức năng sẽ xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện.

Theo ông Lê Toàn, trong giai đoạn đầu phân luồng giao thông dự kiến tình hình sẽ rất phức tạp. Do vậy, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường lực lượng hướng dẫn cho đến khi việc lưu thông qua hầm Thủ Thiêm dần ổn định.

Một tổ “phán ứng nhanh” cũng được cắt cử trực 24/24 giờ trong hầm Thủ Thiêm có nhiệm vụ xử lý ngay sự cố xảy ra.

Trước lo ngại về một số sự cố lún, nứt trên tuyến đại lộ Đông Tây, ông Lê Toàn trấn an: “Những sự cố lún nứt đã đang và sẽ được khắc phục. Đối với hầm Thủ Thiêm, trước khi được phép lưu thông, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã kiểm tra, điều nghiên kỹ càng”.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.