Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Sri Lanka

14/10/2011 00:06 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa xã hội chủ nghĩa dân chủ Sri Lanka Mahinda Rajapakse, chiều 13.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam đã tới sân bay Bandaranaike, thủ đô Colombo, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới quốc gia Nam Á này.

Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapakse và phu nhân cùng lãnh đạo các bộ, ngành Sri Lanka đã có mặt tại sân bay đón Chủ tịch nước, phu nhân và đoàn Việt Nam. Dự kiến trong hai ngày ở thăm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ gặp gỡ và hội đàm với các nhà lãnh đạo Sri Lanka và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện giữa các bộ, ngành hai nước.

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động của chuyến thăm cấp nhà nước tới CH Ấn Độ, ngày 13.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thống đốc bang Maharashtra K.Sankaranarayanan. Chủ tịch nước đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa một số địa phương của Việt Nam với bang Maharashtra trong thời gian qua, đồng thời đề nghị ngài thống đốc quan tâm, thúc đẩy các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn của bang sang Việt Nam đầu tư và kinh doanh.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Diễn đàn doanh nghiệp do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam phối hợp với Phòng Công thương Ấn Độ tổ chức tại TP Mumbai. Chủ tịch nước khẳng định giao thương kinh tế, văn hóa Ấn Độ - Việt Nam đã có lịch sử hàng nghìn năm.

Trong chuyến thăm lần này, nhiều thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ tiếp tục được ký kết. Đây là cơ sở quan trọng để tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và nâng cao hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và đi vào thực chất. Việt Nam coi Ấn Độ là đối tác chiến lược hàng đầu về kinh tế, chính trị và văn hóa, đồng thời theo đuổi chính sách nhất quán với Ấn Độ là tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và nâng cao hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.