Vụ thang máy mất điện khiến 1 người chết: Chủ đầu tư phản hồi

13/10/2011 20:46 GMT+7

(TNO) Sau khi xảy vụ việc chết người trong thang máy do mất điện tại tòa nhà CT3 (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 21.9, cư dân tại đây liên tục khiếu nại về việc thang máy mất an toàn. Ngày 7.10, chủ đầu tư tòa nhà đã có văn bản trả lời nhưng người dân không đồng tình.

Ngày 13.10, trao đổi với TNO, ông Nguyễn Minh Hiệp, Giám đốc Công ty quản lý Bất động sản Constrexim cho biết: Khu chung cư CT3 được đưa vào sử dụng từ năm 2006, các thang máy thời đó được chúng tôi lắp đặt toàn là nhập khẩu nguyên chiếc mới 100%. Tất cả hệ thống đã được kiểm định an toàn chặt chẽ trước khi đưa vào vận hành. Đối với phản ánh của dân, chúng tôi cho rằng khi đã sử dụng máy đã sử dụng 5-6 năm rồi, đôi khi cũng có những hỏng hóc không tránh được. Tuy nhiên không có chuyện thang rơi tự do như một số thông tin phản ảnh.

 

Như ông nói, hệ thống thang máy đã cũ như vậy, trục trặc kỹ thuật là có thật thì liệu có an toàn cho cư dân không?

Qua gần 6 năm sử dụng, thang máy đã hết hạn bảo hành chính hãng nên chúng tôi đã thuê riêng Công ty thang máy Sao Đỏ để bảo trì thang máy hàng tháng. Mặc dù vậy, tôi khẳng định công tác kiểm định an toàn được chúng tôi thực hiện định định kỳ rất nghiêm ngặt, có hồ sơ tài liệu đầy đủ để chứng minh cũng như chứng nhận của cơ quan kiểm định nhà nước độc lập. Thực ra, ở khu này không chỉ có cư dân mà còn hàng trăm cán bộ nhân viên Constrexim đang sống và làm việc tại đây trong đó có cả tôi, vì vậy lẽ đương nhiên an toàn thang máy là ưu tiên số một.

Hiện nay, cư dân ở đây phải trả phí dịch vụ như thế nào?

Từ lâu rồi, phí dịch vụ ở đây là 120 nghìn đồng/hộ/tháng, nghĩa là tính bình quân khoảng trên dưới 1.000 đồng/m2. Lâu nay chúng tôi vẫn phải bù lỗ cho phí dịch vụ. Trong khi đó, quy định mới của UBND TP HN, mức giá thấp nhất là 2.400 đồng cho chung cư không có thang máy, giá trần là 4.000 đồng mỗi m2 một tháng. Nói như vậy để thấy, chúng tôi đang phải gánh nhiều thiệt thòi. Tuy nhiên, cũng không phải vì phí quá rẻ, chủ đầu tư chịu lỗ mà chúng tôi bỏ bê. Tất cả các vấn đề người dân phản ánh đều được Constrexim ghi nhận, bàn bạc tìm giải pháp khắc phục.

Xin cảm ơn ông

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ 40 phút ngày 21.9 tại tòa nhà CT3 – ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1955, ở ngõ 113, phố Thụy Khuê, Hà Nội) đang di chuyển trong thang máy thì bị mất điện, đột ngột dừng lại giữa lưng chừng. Lực lượng bảo vệ đã cạy cửa, đưa nạn nhân ra khỏi thang máy. Khi cánh cửa thang máy vừa mở, nạn nhân phải nằm sát xuống để chui ra. Trong lúc hoảng loạn, nạn nhân nhảy xuống sàn nhà tầng 4 thì bị trượt chân và thụt vào bên trong đường ống, rơi xuống tầng hầm và tử vong tại chỗ. Sau vụ việc này, cư dân nhà CT3 đã nhiều lần gửi đơn đề nghị chủ đầu tư khắc phục. Trong đơn kiến nghị, các hộ sống nêu rõ thang máy của tòa nhà thường xuyên bị hỏng, kẹt, đã nhiều tháng nay bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện gây ra mất an toàn cho người sử dụng thang máy, nhất là trẻ em. Ngày 28.9, khoảng 100 người dân sống trong tòa nhà đã đồng loạt kéo đến Constrerxim Holdings để kiến nghị sau đó được chủ đầu tư hứa sau 10 ngày sẽ có phương án khắc phục, đồng thời kiểm tra lại chất lượng thang máy.

Thái Uyên (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.