Trẻ sơ sinh có hai đầu

13/10/2011 11:39 GMT+7

(TNO) Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, sáng 12.10, sản phụ L.T.M.D (35 tuổi, xã An Ninh, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) nhập viện có dấu hiệu sinh con. Qua thăm khám và siêu âm các bác sĩ phát hiện thai nhi có đến hai đầu rất khó sinh nên quyết định mổ vào chiều cùng ngày.

Ca mổ thành công tốt đẹp, trẻ sơ sinh là một bé gái, lúc mới mổ sức khỏe bé khá yếu nên phải hỗ trợ hô hấp. Đến tối bé thở tốt, sức khỏe bình thường. Theo bác sĩ, bé gái sơ sinh nặng 3,5 kg, có hai đầu cùng một cơ thể nhưng lại có hai tim, hai cột sống, hai chân, ba tay và một bộ phận sinh dục.

Người nhà sản phụ cho biết, chị D. sinh con lần hai, lúc mang thai có đi siêu âm nhưng không phát hiện hai đầu. Nơi siêu âm phát hiện hai tim thai nên gia đình rất vui vì tưởng rằng sinh đôi. Hiện người nhà và bệnh viện không báo tin cho chị D. biết vì sợ chị bị sốc do sau sinh sức khỏe yếu.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Cát, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng cho biết, bé sơ sinh có hai đầu là trường hợp dị tật hy hữu từ trước tới nay. Trưa 13.10, bệnh viên làm thủ tục chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để bệnh viện chuyên khoa tìm hướng can thiệp.

 Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.