iOS 5 chính thức trình làng

13/10/2011 14:29 GMT+7

(TNO) Sau gần 4 tháng thử nghiệm, hôm 13.10, hãng Apple đã chính thức tung ra nền tảng iOS 5 cho người dùng của mình.

Theo Cnet, ngay từ bây giờ người dùng có thể sử dụng iTunes phiên bản mới nhất để nâng cấp iOS 5 trên máy của mình. Lưu ý, iOS 5 chỉ tương thích với các thiết bị iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPod Touch 4, iPad 1 và 2.

Theo Apple, iOS 5 hiện đang là nền tảng tốt nhất mà hãng này có và nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí, với hơn 200 tính năng và cải tiến mới giúp người dùng có thể trải nghiệm được một nền tảng di động tốt nhất hiện nay.

Dưới đây là một số tính năng tiêu biểu trong iOS 5

- Notifications: hỗ trợ việc nhận thông báo trong một không gian riêng biệt. Nhờ đó, khi người dùng chơi game, xem phim, lướt web... sẽ không bị gián đoạn và bị đẩy ra ngoài khi có một thông báo mới gửi đến.

- iMessage: hỗ trợ việc gửi/nhận không giới hạn các văn bản, hình ảnh, video với các người dùng iOS 5 khác nhờ vào việc sử dụng 3G hoặc Wi-Fi.

- Newsstand: tự động hiển thị và theo dõi các tin tức mới nhất trên màn hình chính thông qua các tờ báo, tạp chí đã được người dùng đăng ký.

- Twitter: hỗ trợ hoàn toàn mạng xã hội Twitter và người dùng có thể gửi các tin nhắn dạng hình ảnh lên mạng xã hội này trực tiếp trên các thiết bị của Apple.

- Camera: cải tiến tính năng chụp ảnh với khả năng cho phép người dùng lấy nét nhanh, chỉnh được độ phơi sáng, chống rung tay khi chụp ảnh và có thể dùng nút Volume để chụp ảnh.

Ảnh sau khi chụp xong người dùng sẽ có thêm một công cụ để chỉnh sửa, tạo các hiệu ứng ảnh, thiết kế album cũng như loại bỏ tính năng mắt đỏ.

- Game Center cải tiến: Có thể sử dụng hình ảnh cá nhân tạo ảnh đại diện cho tài khoản Game Center, cập nhập thêm tính năng so sánh thành tích của bạn với bạn bè mình khi chơi game.

- Hỗ trợ khả năng đồng bộ không dây với iTunes.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.