Động đất mạnh tại đảo du lịch Bali

13/10/2011 11:36 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 6 độ Richter đã xảy ra tại hòn đảo du lịch Bali của Indonesia vào trưa nay, 13.10, gây nên sự hoảng loạn cho những du khách, theo AFP.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ nói tâm chấn của trận động đất nằm tại vùng biển phía nam thủ phủ Denpasar của Bali. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương nói không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Theo ông Endro Tjahjono thuộc văn phòng tại Bali của Cơ quan Địa vật lý và Khí tượng Indonesia, các đợt rung lắc mạnh kéo dài trong vài phút ở quận du lịch Kuta.

“Có sự hốt hoảng xảy ra khi mọi người chạy ra khỏi các tòa nhà. Khi chúng tôi trở lại tòa nhà của mình, chúng tôi thấy có nhiều vết nứt trên tường và vữa bị tróc ra”, ông Endro nói với AFP.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất nằm ở độ sâu 61,3 km và cách thủ phủ Denpasar của Bali khoảng 130 km về hướng nam tây nam.

Indonesia vốn nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi sự tiếp giáp giữa các mảng lục địa gây ra hoạt động địa chấn, và thường xuyên xảy ra động đất.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.