Bộ Công an điều tra sai phạm tại Sabeco

13/10/2011 23:35 GMT+7

Đây là thông tin được Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết tại cuộc họp báo hôm 13.10. Theo báo cáo của TTCP, 9 tháng qua đã ban hành 18 kết luận thanh tra. Một trong những kết luận thanh tra được đánh giá phát hiện ra nhiều sai phạm và phức tạp là việc mua sắm vỏ lon bia 333 và cổ phần hóa tại Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng - TTCP, cho biết thanh tra chỉ mới làm rõ 2 nội dung; tại doanh nghiệp này còn tồn tại nhiều vấn đề, theo chỉ đạo của Thủ tướng, TTCP đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Bộ Công an để tiếp tục điều tra làm rõ thêm những vấn đề khác.

Liên quan đến việc xử lý sau thanh tra vụ sai phạm tại Tập đoàn công nghiệp tàu thủy (Vinashin), ông Ngô Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối nội chính và kinh tế tổng hợp - TTCP, cho biết doanh nghiệp, các bộ ngành liên quan đang nghiêm túc thực hiện. Đối với việc xử lý trách nhiệm cá nhân các bộ trưởng: GTVT, Tài chính, Nội vụ đã được thực hiện phê bình và tự phê bình theo đúng quy trình quy định. Tuy nhiên, đến thời điểm này, TTCP chưa cập nhật chi tiết tình hình phê bình, kiểm điểm của các bộ, ngành.

Theo báo cáo của TTCP, tổng hợp các kết luận thanh tra qua 9 tháng đầu năm phát hiện tổng giá trị vi phạm về kinh tế là trên 1.100 tỉ đồng, 1.433 ha đất, kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước gần 440 tỉ đồng, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định pháp luật số tiền trên 480 tỉ đồng.

Thái Sơn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.