Báo Thanh Niên đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi

14/10/2011 08:30 GMT+7

(TNO) “Số tiền hỗ trợ từ chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi là nguồn lực vô cùng quý giá. Ngư dân chúng tôi thật sự biết ơn tình cảm sẻ chia khó khăn của bạn đọc”.

Đó là những lời bày tỏ đầy xúc động của thuyền trưởng Mai Phụng Lưu (ngư dân huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi), người được mệnh danh là “Ngư ông biển Đông”, khi nhận tiền hỗ trợ của chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi của Báo Thanh Niên.

Trong những năm gần đây, nhiều ngư dân ở các tỉnh miền Trung mặc dù được sự trợ giúp của địa phương, song vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, có nhiều ngư dân trẻ, khi bám ngư trường (thuộc chủ quyền của Việt Nam) để đánh bắt hải sản đã bị mất tàu, mất ngư cụ, trang thiết bị, hải sản đánh bắt được… Thêm vào đó là nỗi lo thiên tai hằng năm.

 
Sức trẻ ngư dân vượt sóng, bám biển - Ảnh: Đào Tiến Đạt

Để có hành động thiết thực tiếp sức, hỗ trợ ngư dân khi gặp hoạn nạn và nhằm tiếp sức cho ngư dân yên tâm bám biển, Báo Thanh Niên khởi xướng chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi và chính thức phát động trên mặt báo từ ngày 23.6.2011. 

Chương trình nhằm giúp đỡ ngư dân trẻ xây dựng nhà cửa khi gặp thiên tai, hỗ trợ ngư dân khi bị phá sản, phải cầm cố nhà cửa (do bị sự cố trên biển); giúp đỡ ngư dân trang bị một số thiết bị thông dụng trên tàu để có thể liên lạc với nhau và với đất liền khi gặp sự cố; hỗ trợ cho con cái ngư dân có điều kiện đến trường; hỗ trợ giáo viên và thầy thuốc trẻ tình nguyện phục vụ đảo xa; giúp đỡ kịp thời cho gia đình một số trường hợp ngư dân bị mất tích trên biển, gặp phải tai họa khi bám ngư trường…

 
Báo Thanh Niên luôn đồng hành với ngư dân trong những chuyến đi - Ảnh: Hiển Cừ

Đến nay, chương trình đã vận động được hơn 2,1 tỉ đồng. Trong đó, Báo Thanh Niên, đã trao tiền hỗ trợ trực tiếp cho ngư dân trẻ và xây nhà nhân ái cho ngư dân với số tiền hơn 1 tỉ đồng (đợt 1). Ở đợt 2, chương trình tiếp tục trao tiền hỗ trợ, học bổng cho con em ngư dân và xây nhà nhân ái cho ngư dân với tổng số tiền 830 triệu đồng.

Đến nay, đã có 15 căn nhà nhân ái được xây dựng cho ngư dân.

Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi đã vinh dự nhận giải thưởng "Khi Tổ quốc cần" do Hội LHTN VN trao tặng nhân dịp Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.