Việt Nam - Đức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược

12/10/2011 01:26 GMT+7

Việt Nam và CHLB Đức nhất trí thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Đây là một trong những nội dung được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Đức Angela Merkel ký kết hôm qua 11.10, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bà Angela Merkel duyệt đội danh dự - Ảnh: Ngọc Thắng

Các lĩnh vực được đặc biệt ưu tiên trong quan hệ này gồm có: đối thoại chính trị chiến lược; kinh tế, thương mại và đầu tư; tư pháp và pháp luật; hợp tác phát triển và bảo vệ môi trường; giáo dục, khoa học, công nghệ, văn hóa, truyền thông và xã hội. Hai bên nhất trí thành lập cơ chế Đối thoại chiến lược về kinh tế để trao đổi các biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư, kinh nghiệm về chính sách kinh tế vĩ mô.

Phía Đức cam kết tiếp tục ưu tiên cung cấp ODA cho Việt Nam trong những năm tới, tập trung chủ yếu cho các lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, đào tạo nghề và y tế, cam kết cung cấp hơn 400 triệu USD viện trợ phát triển và tín dụng ưu đãi cho các dự án hợp tác phát triển tại Việt Nam.

Cùng ngày, Thủ tướng Angela Merkel đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.