Chào robot Titan!

15/10/2011 09:14 GMT+7

(TNTS) Sau nhiều lần “hẹn hò”, cuối cùng robot Titan giải trí nổi tiếng thế giới đến từ Anh quốc cũng xuất hiện tại Đông Nam Á. Điều thú vị là robot Titan “chọn” Việt Nam để trình diễn những phẩm chất siêu đẳng của mình.

Robot giải trí Titan từng tạo nên sự chú ý đặc biệt đối với các chuyên gia công nghệ và gây sốt cho khán giả tại nhiều nơi trên thế giới như: Hollywood, Hồng Kông, Trung Quốc,  Dubai và các nước châu u. Lần này, Titan đến Việt Nam để tham gia Triển lãm Metalex Nepcon Vietnam diễn ra từ ngày 6 - 8.10.2011 tại  Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC). Được biết nhà tổ chức triển lãm là Reed Tradex đã phải trả “cát-sê” cho ngôi sao giải trí độc đáo này với giá khoảng 100.000 USD để nó biểu diễn 3 lần/ngày trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Robot Titan được thiết kế và chế tạo bởi Tập đoàn Cyberstein Robots Limited (Anh). Sự phiêu lưu của trí tưởng tượng, cùng trình độ công nghệ siêu việt của những nhà sáng chế đã làm cho robot Titan không chỉ là một sản phẩm đỉnh cao của công nghệ cơ khí, công nghệ điện tử mà còn biến nó thành một robot có “tâm hồn” và khả năng trình diễn đáng kinh ngạc. Nó có thể chào hỏi bằng tiếng Anh, tiếng Việt, khiêu vũ, hát, bắt tay, gửi tặng những nụ hôn hay tinh nghịch xịt nước, thậm chí… khóc.

Ông Chainarong Limpkittistin, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex chia sẻ: “Các bạn Việt Nam là những người đầu tiên ở Đông Nam Á được gặp gỡ robot Titan. Với cơ thể bằng kim loại và những màn trình diễn tinh vi, robot Titan là bằng chứng ưu việt về sự đổi mới trong ngành gia công kim loại và điện tử. Các sáng kiến nảy sinh từ khả năng hợp tác của ngành công nghiệp robot và điện tử sẽ thôi thúc các ý tưởng mới từ các nhà công nghiệp và nhà đầu tư tại Việt Nam. Đây là cuộc trình diễn về cách thức chúng tôi áp dụng công nghệ mới để tạo ra sản phẩm mới".

 
Robot Titan di chuyển bằng xe chuyên dụng và “tài xế” riêng cũng là quản lý của nó. Trông cả hai đều rất “ngầu”

 
“Ngôi sao kim loại” nổi tiếng này vừa bước ra khỏi xe riêng trong tiếng reo vui của những người có mặt tại khán phòng

 
Robot Titan “hớp hồn” mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mọi ánh mắt, ống kính đều đổ dồn về nó. Ai cũng tranh thủ chụp cho được một tấm hình đẹp nhất của “thần tượng”

 
Robot đang nói chuyện

 
Hình như cũng rất  “phấn khích” nên robot Titan tiến sát khán giả để bắt tay giao lưu hoặc tâm sự bằng tiếng Anh và lâu lâu lại “đế” vài một câu tiếng Việt  rất vui

 
 Gương mặt khá biểu cảm

Quang Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.