150 phim ngắn tham dự YxineFF 2011

12/10/2011 22:57 GMT+7

Tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF sau lần tổ chức đầu tiên vào năm 2010 đã thực sự trở thành sân chơi thu hút các nhà làm phim trẻ độc lập. Năm nay số lượng phim tham dự tăng cao hơn so với năm trước với nhiều phim được thực hiện chuyên nghiệp hơn. Hiện, tiệc phim ngắn đang trình chiếu các bộ phim tại địa chỉ www.yxineff.com vào 19 giờ mỗi ngày.

Với chủ đề Niềm tin, YxineFF 2011 đã chọn trình chiếu 23 phim tham dự hạng mục Tranh giải, 23 phim Toàn cảnh và 76 phim Cận cảnh. Bên cạnh các bộ phim của các đạo diễn trẻ trong nước, đạo diễn người Việt trên toàn thế giới, YxineFF còn giới thiệu các bộ phim từ các nước Đông Nam Á như Campuchia (7 phim), Indonesia (4 phim), Lào (5 phim), Malaysia (4 phim), Philippines (6 phim), Singapore (4 phim), Thái Lan (3 phim).

 
Ca sĩ Siu Black trong phim ngắn Trái tim xanh - Ảnh: Đ.P 

23 phim tranh giải được thể hiện qua những góc nhìn đa dạng và nhiều chiều với các nhà làm phim trẻ, độc lập gây chú ý gần đây như Trịnh Đình Lê Minh, Tạ Nguyên Hiệp, Đặng Cao Cường, Trương Minh Quý... Trong đó nổi bật là: Trái tim xanh - đoạt giải nhất cuộc thi phim ngắn Hiểu về trái tim của đạo diễn Đặng Cao Cường, Dưới bóng cây - phim hoạt hình của nhóm Colory, Thinh không của Vũ Ngọc Phượng...

P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.