Điều tra vụ mua nhà bằng... vé số!

10/10/2011 01:06 GMT+7

Công an TX Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang điều tra vụ mua nhà bằng vé số xảy ra tại Phòng Công chứng số 1 (Sở Tư pháp Bình Dương).

Trước đó, báo cáo ban đầu của Công an P.Phú Cường (TX Thủ Dầu Một) cho hay: vào ngày 22.7, bà Nguyễn Thị Lan (SN 1950, ngụ P.Phú Cường) và bà H.N.P. (P.Hiệp Thành, TX Thủ Dầu Một) đến Phòng Công chứng số 1 làm thủ tục mua bán nhà và giao nhận tiền (bà Lan bán nhà với giá 685 triệu đồng, đã nhận cọc 150 triệu đồng - PV). Thực hiện xong thủ tục giao dịch, bà P. giao 2 bọc tiền gói bằng giấy báo. Sau khi nhận bọc thứ nhất, bà Lan và con rể đếm được 235 triệu đồng. Khi bà P. đưa bọc tiền thứ hai thì bất ngờ có người xông vào giật lấy và đưa cho bà H.N.L. (P.Hiệp An, TX Thủ Dầu Một) nên xảy ra tranh chấp. Nhận được tin báo, Công an P.Phú Cường đã mời những người liên quan về trụ sở.

Tại trụ sở công an, bà L. khai, do Phạm Thị Bích Hằng (con gái bà Lan) đang nợ mình 267 triệu đồng. Biết bà Lan bán nhà nên rủ người đi lấy tiền cấn trừ nợ. Bà P. cũng có lời khai tương tự: Do biết con gái bà Lan thiếu tiền em ruột mình (là bà L.) nên gia đình bàn bạc, nhân lúc trả tiền mua bán nhà với bà Lan, thì bà L. sẽ lấy bọc tiền. Do vậy, bên trong gói giấy là vé số chứ không phải tiền mặt (300 triệu đồng). Công an đã kiểm tra thực tế, bên trong có 20 xấp vé số không còn giá trị sử dụng. Hiện Công an TX Thủ Dầu Một đã thụ lý vụ việc và triệu tập những người liên quan đến để điều tra.

Vụ việc chưa được giải quyết, thì mới đây lợi dụng con cái bà Lan đi làm, một nhóm người đến đuổi bà Lan ra khỏi nhà, khóa cửa bên ngoài không cho ai vào. Hiện bà Lan cùng 8 người con phải đi thuê phòng trọ để ở.

Tuy Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.