Rong huyết

09/10/2011 17:44 GMT+7

Tôi 26 tuổi, hiện là nhân viên văn phòng, chưa lập gia đình, cũng chưa quan hệ nam nữ lần nào. Thỉnh thoảng tôi bị ra máu mà không phải là kỳ kinh nguyệt.

Mỗi lần như vậy, tôi thường bị đau đầu, có cảm giác khó chịu và muốn nôn, rất mệt mỏi, mặc dù uống nhiều nước nhưng vẫn cảm thấy nóng và khô như thiếu nước. Mỗi lần như vậy ra máu ít và đen, kéo dài gần cả tuần. Tôi muốn được tư vấn là mình mắc phải triệu chứng gì, vì tôi rất ngại đi khám phụ khoa. Xin chân thành cảm ơn. (huathihuyenx@...)

Tình trạng ra huyết không đúng chu kỳ như bạn mô tả gọi là rong huyết. Có nhiều nguyên nhân gây rong huyết, có thể từ tử cung hay không phải từ tử cung. Xuất huyết không phải từ tử cung có thể do viêm hay polyp ở cổ tử cung. Xuất huyết từ tử cung chia làm hai loại: có rụng trứng hoặc không có rụng trứng. Loại không rụng trứng thường gặp ở tuổi dậy thì và mãn kinh. Loại có rụng trứng do nhiều nguyên nhân như u xơ tử cung, viêm vùng chậu, thai kỳ hay liên quan đến biện pháp tránh thai... Trường hợp của bạn nên đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân và được điều trị đúng.

Bác sĩ Dương Phương Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.