Hào hùng tinh thần thượng võ

09/10/2011 22:27 GMT+7

Trong gần một tháng chuẩn bị chương trình Khát vọng trẻ tại TP Đà Nẵng, ê-kíp thực hiện đối diện với 3 cơn bão liên tiếp cùng mưa to, thời tiết xấu, tuy vậy hàng trăm thanh niên vẫn hăng say tập luyện các tiết mục trong niềm hào hứng cho lần đầu tiên đứng trên sân khấu Khát vọng trẻ.

Càng gần đến ngày diễn ra chương trình Khát vọng trẻ (KVT) 4 - Tổ quốc nhìn từ biển, miền Trung mà đặc biệt là tại TP Đà Nẵng liên tiếp chịu ảnh hưởng của nhiều đợt bão kèm theo mưa to kéo dài.

Tuy nhiên, điều đó không làm sờn lòng 70 môn sinh Hội Vovinam Đà Nẵng. Thầy và trò của 4 câu lạc bộ Vovinam, Trung tâm giáo dục thể chất ĐH Đà Nẵng, ĐH Thể dục thể thao, Nhà văn hóa Lao Động và CLB Vovinam  P.Chính Gián vẫn hăng say tập luyện.


 Các võ sinh vovinam Đà Nẵng tập luyện chuẩn bị chương trình Khát vọng trẻ 4 - Ảnh: Nguyễn Tú

Võ sư Phạm Đình Chương - Tổng thư ký Hội Vovinam Đà Nẵng, hào hứng nói: "Thầy trò chúng tôi tập trung luyện tập bài Nhập môn quyền Vovinam dựa trên nền nhạc, trống đệm của chương trình ở hai địa điểm là Trung tâm giáo dục thể chất ĐH Đà Nẵng và ĐH Thể dục Thể thao gần một tháng qua. Số lượng võ sinh tập luyện có khi hơn 100 người, để có được đội hình đồng đều, đẹp, chúng tôi đã chọn lọc từ võ sinh của 4 CLB, có CLB cách địa điểm luyện tập gần 20 km nhưng các em vẫn siêng năng đến tập đều đặn, đúng giờ".

Xúc động hơn cả là những võ sinh là sinh viên của các trường ĐH Sư phạm, ĐH Bách khoa, dù trời mưa vẫn tranh thủ đạp xe đến sân để tập luyện.

Các sinh viên cho biết các bạn đã từng nhiều lần đồng diễn Vovinam ở đại hội thể dục thể thao, tuy nhiên đây là lần đầu tiên các võ sinh được mang trọng trách giới thiệu nét đẹp và khí phách của môn võ dân tộc Vovinam ở một sân khấu lớn, lại trong chương trình ca ngợi tình yêu đất nước, biển đảo quê hương nên ai cũng cảm thấy phấn khởi, tự hào.

Võ sư Phạm Đình Chương hy vọng với sự xuất hiện của 75 võ sinh cùng 8 tổ hợp động tác võ thuật trên nền nhạc 4 phút giữa hàng nghìn khán giả, Vovinam sẽ thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết của Cung thể thao Tiên Sơn. 

Trong khi đó, ở trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP Đà Nẵng, giảng viên Vũ Thị Tuyết Lan - tổ trưởng tổ Thanh nhạc nhạc cụ cùng 50 sinh viên cũng đang say sưa với 3 ca khúc hợp xướng trong chương trình KVT 4.

Đó là các ca khúc Con đường chúng ta đi (lời Đặng Lê Nguyên Vũ - Lưu Trọng Văn, nhạc Phạm Minh Tuấn, Khúc hát biển đảo Tổ quốc tôi (nhạc sĩ An Thuyên), Tổ quốc nhìn từ biển (lời thơ Nguyễn Việt Chiến, nhạc Quỳnh Hợp).

"Ca từ và giai điệu các ca khúc có ý nghĩa nghệ thuật đặc sắc, hòa âm phối khí rất tốt và nhà trường cũng tạo điều kiện nên các cô trò tiếp thu các ca khúc rất nhanh" - giảng viên Tuyết Lan nói.

Tuy nhiên, 50 sinh viên nhà trường tham gia chương trình được huy động từ các lớp và năm học khác nhau nên việc thu xếp thời gian để tất cả cùng tập luyện được với nhau là khó khăn lớn nhất.

"Vì vậy nên hầu hết cả buổi tập đều vào buổi tối, sau giờ học, nhiều em xin bản phối để tập luyện thêm và những ngày trời mưa, các em đều ướt lướt thướt đến trường để tập hát rất cảm động" - cô Lan nói.

Còn tại Hội LHTN TP Đà Nẵng, công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất. Hội đã huy động hơn 5.000 đoàn viên, hội viên thanh niên của hơn 50 đơn vị trực thuộc tham gia cổ vũ cho  KVT 4 - Tổ quốc nhìn từ biển, trong đó không thể thiếu các chiến sĩ hải quân cùng lực lượng vũ trang TP.

Bên cạnh đó, Cung thể thao Tiên Sơn trong đêm KVT 4 cũng sẽ rợp cờ Tổ quốc bởi các tình nguyện viên của chương trình thuộc Hội LHTN TP Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng 5.000 lá cờ giấy đỏ thắm.

Bên lề


Ảnh: P.h

Mỹ Tâm về quê: một công... 3 chuyện. Trong dịp về Đà Nẵng tham gia Khát vọng trẻ 4, Mỹ Tâm cho biết cô còn tham gia đoàn tuyên truyền về môi trường của dự án Hành trình Việt Nam xanh (Bộ VH-TT-DL). Được biết, đoàn gồm các nghệ sĩ, nhà báo, các tình nguyện viên từng vùng miền (Tây Bắc, các khu vực biển miền Bắc, Tây Nguyên, miền Trung, TP.HCM, ĐBSCL). Cùng với hoạt động thị sát các điểm nóng về môi trường, đoàn sẽ giao lưu với các cộng đồng dân cư tại chỗ, giới thiệu với công chúng một số hình ảnh chọn lọc về môi trường Tây Nguyên... Thời gian còn lại, cô sẽ về nhà chơi với... cháu vì “ba mẹ Tâm đi nước ngoài rồi”.


Ảnh: T.L

Minh Kiên không kịp chuẩn bị quà cho khán giả Đà Nẵng. Tháng 9 vừa qua, Kiên beatbox vừa ra album đầu tay Một thời để nhớ, và dù mới phát hành chưa đầy một tháng mà 500 đĩa đã hết vèo vì “fan của em đông lắm”. Trong đợt in lần 2 này, Minh Kiên cũng định mang vô Đà Nẵng một ít làm quà cho các bạn sinh viên, “nhưng tiếc là đĩa chưa in kịp... Đành hẹn các bạn vào dịp khác”. Song anh tiết lộ tháng 11 tới dự kiến sẽ vào TP.HCM ra mắt album này, và “quà may mắn sẽ chuyển cho người hâm mộ tại Sài Gòn vậy”.


Ảnh: N.S

Thanh Thảo trẻ hơn với Khát vọng trẻ. Từng hoạt động Đoàn sôi nổi thời đi học, nên khi tham gia các chương trình mang tính chất Đoàn Hội, dành cho thanh niên sinh viên, Thanh Thảo luôn... sung sức. Bằng chứng là tại Khát vọng trẻ đầu tiên ở Hà Nội, ngoài tiết mục riêng của mình, trong chiếc áo xanh của Đoàn, Thanh Thảo như một “chỉ huy”, vừa bản lĩnh và cũng rất thân thiện, “điều khiển” và khuấy động cả hội trường để cùng Nối vòng tay lớn. Sau đó, tại Cần Thơ, cô cũng đã khiến hội trường ĐH nơi đây vang dậy những tràng pháo tay cùng Thành phố trẻ. Thế nên ngày mai 11.10, “Búp bê” cũng rất nóng lòng gặp gỡ khán giả trẻ tại Cung thể thao Tiên Sơn để hòa vào không khí “tuổi trẻ là những đam mê” trong ca khúc Biết yêu của mình. N.Vân

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.