Nghệ sĩ hướng về biển đảo

08/10/2011 00:01 GMT+7

Tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình đều muốn góp tinh thần Khát vọng trẻ để gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương…

Đối với các ca sĩ tên tuổi đã không ít lần hát lên những bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, nhưng khi đến với một tổng thể chương trình hướng về biển đảo thân thương thì cảm xúc của họ thật lạ.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Khi nhận lời hát Khát vọng trẻ không phải chỉ bản thân Hưng mà tất cả các ca sĩ đều xác nhận một “nhiệm vụ” đó là đem lời ca tiếng hát của mình đến với đông đảo khán giả trẻ để cùng nhau hướng về biển đảo thân thương”.

Cùng suy nghĩ như Đàm Vĩnh Hưng là Kasim Hoàng Vũ. Với anh đây sẽ là một chương trình đáng nhớ và ý nghĩa mà Kasim tham gia. Đặc biệt hơn, ngày 11.10 còn là ngày sinh nhật của anh nên đã tiếp thêm “lửa” để Kasim dành tình cảm đặc biệt cho bài hát phục vụ khán giả quê nhà: “Lạ lắm, khi nghe về ý nghĩa chương trình mà nhất là đêm nhạc đúng vào dịp sinh nhật của mình thì Kasim không còn gì vui hơn. Với bản thân mình, Kasim mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình miễn phí dành cho bạn trẻ mà trong đó các ca khúc phần lớn hướng về biển đảo. Mặc dù chúng ta khó có thể đến tận biển đảo xa xôi để phục vụ những chiến sĩ ngày đêm bảo vệ Tổ quốc, song từ ý nghĩa của chương trình, Kasim nghĩ sẽ làm ấm lòng và tiếp sức thêm đến các chiến sĩ đang canh giữ bình yên cho quê hương đất nước”.

 
MTV - Ảnh: T.L

Với Khát vọng trẻ, các ca khúc đậm chất trẻ hướng về biển đảo thân yêu, kết nối truyền thống và hướng tới tương lai trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước dường như tiếp thêm niềm cảm hứng cho từng tiết mục của họ. Ca sĩ Quang Dũng nói thêm: “Với ý nghĩa chương trình và với bài hát Chút thư tình của người lính biển, hy vọng tôi sẽ mang đến một tinh thần, ý chí lạc quan để có được niềm tin, sự tin cậy của mỗi con người VN dành cho những người lính biển. Theo tôi, Khát vọng trẻ không chỉ là chủ đề mà còn là ý nghĩa cho những chương trình tiếp theo”.

Cảm nhận một ý nghĩa lớn lao còn có Anh Bằng, khi hỏi anh “tinh thần” đến với Đà Nẵng của Khát vọng trẻ lần này thế nào, anh cười nói ngay: “Thấy yêu thương và hào hứng lắm. Chắc chắn sẽ truyền được tình cảm, tinh thần yêu quê hương đất nước và cả tự tin khẳng định chủ quyền”. 

Mỗi giai điệu một niềm tin

“Từng là ca sĩ của đoàn Sao Biển (Phú Yên), Mỹ Như cũng đã đi nhiều nơi biểu diễn phục vụ cho nhiều đối tượng, chứ không riêng thanh niên, sinh viên. Tham gia Khát vọng trẻ 4, với chủ đề hướng về biển đảo, cùng tinh thần, nhiệt huyết của người trẻ, Mỹ Như - cũng là một người con của xứ biển - cảm thấy rất hào hứng. Sau cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn, có lẽ đây là cơ hội để Mỹ Như được hát và giao lưu cùng sinh viên học sinh tại sân khấu lớn như thế!”. (Mỹ Như)

“Tham gia chương trình này, Uyên Linh nghĩ không chỉ riêng mình mà các nghệ sĩ khác cũng đều cảm thấy tự hào. Mỗi công dân ở mỗi độ tuổi, mỗi ngành nghề đều có thể có những đóng góp cho xã hội, tùy theo tính chất công việc; và những nghệ sĩ - ca sĩ cũng rất mong được mang tiếng hát của mình để xích mọi người đến gần nhau hơn. Khi mọi người lại gần nhau hơn, biết đâu những niềm tin và động lực, những khát vọng trẻ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhiều”. (Uyên Linh)

“Nhóm vừa tham gia chương trình Rock the Bien Dong (với những bài rock về biển)… Trong album sắp tới của nhóm cũng có những ca khúc về biển đảo. Nói vậy để thấy những đóng góp nhỏ nhoi của MTV không nằm ngoài tinh thần chung của cộng đồng, và không chỉ có Khát vọng trẻ, mà MTV sẽ luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi để ủng hộ, như đã từng hết mình với Rock the Bien Dong”. (Nhóm MTV)

“Chương trình có ý nghĩa ngay từ tên gọi, và Thanh Thảo cũng 3 lần tham gia rồi nên cảm thấy mình rất “thấm” tinh thần của Khát vọng trẻ. “Tuổi trẻ là những ước mơ, tuổi trẻ là những khát khao…”, những câu hát trong ca khúc Thanh Thảo thể hiện lần này đã nói lên tất cả, hy vọng sẽ góp thêm được chút lửa để cổ động, khích lệ tinh thần các chiến sĩ...”. (Thanh Thảo)

“Là ca sĩ, Phương Vy nghĩ điều mà mình có thể làm được cho chương trình hướng về biển đảo này chính là hát lên những ca khúc thể hiện nhiệt huyết của thanh niên, tuổi trẻ để động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho các anh - những chiến sĩ không ngại gian khó để giữ gìn bờ cõi quê hương”.  (Phương Vy)

Dạ Ly - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.