Mùa yêu thương đã về

08/10/2011 15:12 GMT+7

Đi ngang các cửa hiệu, thấy các cặp đôi ngắm mình trong những trang phục cưới, mới nhận ra vào thời điểm này hằng năm, đã bắt đầu nhận thiệp báo hỷ của người thân, bạn bè. Những chiếc thiệp giáng sinh, thiệp mừng năm mới của một thời ngây ngô... được ấp ủ, quý yêu như báu vật - những kỷ vật của thời đi học.

Khắp nơi trong thành phố, nhiều biển hiệu quảng cáo mùa mua sắm, lễ hội đang bắt đầu. Chẳng bao lâu nữa thôi trong các tòa nhà lớn người ta sẽ chuẩn bị cây thông Noel, các nhà thờ sẽ làm hang đá… Bọn trẻ bắt đầu vòi vĩnh để được mua quần áo mới… Người ta gọi mùa này là mùa yêu thương, có lẽ đây là lúc người ta nghĩ về nhau với những cảm xúc thương yêu, nồng ấm nhất. Chưa kịp vui đã nghe đài, báo đưa tin những cơn bão, lũ hại người, vẫn còn đó những người nghèo cần những bàn tay đưa ra giúp đỡ… Mới hiểu rằng niềm vui cũng như nỗi buồn luôn tồn tại song hành như hai mặt khó tách rời của cuộc sống.

Chạnh lòng chợt nghĩ: có vô tâm quá không khi thấy lòng thường chộn rộn một niềm vui khó tả lúc trời đất sang mùa, trong khi nhiều người vẫn đang phải khéo ăn mới được no, khéo co để được ấm?

Chẳng phải bao giờ cũng vui, khi mùa yêu thương đã về… 

 Lê Thị Ngọc Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.