Khởi tố vụ án giết người, đốt xác phi tang

07/10/2011 16:15 GMT+7

(TNO) Ngày 7.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã khởi tố vụ án giết người cướp tài sản xảy ra ngày 5.10, tại khóm 10, P.1, TP Bạc Liêu, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Ngọc Minh (19 tuổi, ngụ khóm 3, P.5, TP Bạc Liêu), nghi phạm gây án.

>> Đã bắt được hung thủ
>> Giết người, đốt xác phi tang

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 5.10, một số học sinh trong lúc đi chơi đã phát hiện một tử thi bị đốt cháy nằm trong đám cỏ ở khu vực vắng vẻ, ít người qua lại thuộc khóm 10, P.1, TP Bạc Liêu. Nạn nhân là Trần Thiện Thanh (thường gọi là Trường, 17 tuổi, ngụ đường Cao Văn Lầu, khóm 1, P.2, TP Bạc Liêu).

Qua điều tra, công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Ngọc Minh, và Minh đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của Minh, do cần tiền giải quyết khó khăn, Minh nghĩ cách cướp tài sản. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Minh nhắm tới Thanh, người bạn thân rồi lên kế hoạch cướp.

Tối 4.10, Minh gọi điện cho Thanh chạy xe máy đến để chở mình đi uống cà phê. Khi đến đoạn đường vắng, Minh ra hiệu cho Thanh chạy xe chậm lại và dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Khi Thanh bất tỉnh, Minh kéo xác vô bụi rậm, lấy bao trùm lại, lấy xăng tưới lên thi thể rồi đốt. Sau đó, Minh lấy xe của Thanh bán được 18 triệu đồng, chưa kịp tiêu xài thì bị bắt.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.