“Hương đồng” và “Nước và cuộc sống” đoạt huy chương vàng

07/10/2011 09:13 GMT+7

(TNO) Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 1 năm 2011 do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt nam phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức sẽ khai mạc triển lãm và trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải vào ngày 10.10 này tại TP Sơn La.

Với chủ đề “Đời sống đồng bào các dân tộc miền núi phía bắc hôm nay”, sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức  đã nhận được 1.773 tác phẩm của 299 tác giả ở 15 tỉnh trong khu vực gửi tham dự. Các tác phẩm đều tập trung phản ánh sinh động cuộc sống mới của đồng bào các dân tộc và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của vùng núi phía bắc Tổ quốc.


Tác phẩm “Nước và cuộc sống“ của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thanh Miền đoạt huy chương vàng


Tác phẩm "Ruộng bậc thang trong mây" của Nguyễn Minh Được giành huy chương bạc

Kết quả chấm vòng chung khảo: hai tác phẩm gồm “Hương đồng” của tác giả Lê Hiển (Phú Thọ) và tác phẩm “Nước và cuộc sống” của tác giả Thanh Miền (báo Yên Bái) đoạt huy chương vàng; “Cứu hộ đê” của tác giả Hoàng Lai (Hòa Bình), “Hạ rô-to tổ máy số 1” của tác giả Hà Bắc (Sơn La), “Mẹ Kim” của tác giả Đàm Sơn (Lạng Sơn), “Ruộng bậc thang trong mây” của tác giả Minh Được (Lào Cai ) đoạt huy chương bạc. Hội đồng giám khảo cũng quyết định trao 6 huy chương đồng, 8 giải khuyến khích cho các tác giả khác.

Phạm Ngọc Bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.