Hồi ký của Steve Jobs ra mắt vào ngày 24.10

07/10/2011 14:23 GMT+7

(TNO) Nhà xuất bản gấp rút phát hành cuốn hồi ký của đồng sáng lập hãng Apple, Steve Jobs - người từng nói về mục đích của cuốn sách rằng: “Tôi muốn các con tôi biết về tôi”.

>> Nến, hoa và táo cho Steve Jobs
>> Sao Hollywood chia sẻ về sự ra đi của Steve Jobs
>>
Steve Jobs: Leonardo da Vinci của thời đại
>>
Thế giới tiếc thương Steve Jobs
>> Steve Jobs qua đời

Theo tờ The Guardian, hồi ký của Steve Jobs sẽ được phát hành vào ngày 24.10 sau khi được đẩy nhanh tiến độ vì cái chết của ông vào hôm 5.10.

Cuốn hồi ký của Steve Jobs được chấp bút bởi Walter Isaacson, cựu chủ bút của tạp chí Time.

Số lượng khách hàng đặt mua trước cuốn hồi ký có nhan đề Steve Jobs: A Biography (tạm dịch: Steve Jobs: Một tiểu sử) đã biến nó trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.

Trước đó, nhà xuất bản Simon & Schuster có kế hoạch phát hành nó vào ngày 21.11.


 Hoa và một chiếc iPad có hình Steve Jobs đặt trước khu tưởng niệm ông tại trụ sở của hãng Apple - Ảnh: AFP

Isaacson nói rằng Jobs rất muốn các con của ông hiểu tại sao ông không luôn ở cùng họ. “Tôi muốn các con tôi biết tôi”, Isaacson trích lời Jobs nói trong cuộc phỏng vấn cuối cùng của họ tại ngôi nhà của ông ở Palo Alto, California, “Tôi không luôn có mặt với chúng và tôi muốn chúng biết tại sao và hiểu được những gì tôi đã làm”.

Isaacson kể ông thăm Jobs lần cuối cùng cách đây vài tuần và thấy ông chịu nhiều đau đớn trong chiếc giường ở dưới lầu. Jobs đã chuyển xuống đó vì ông quá yếu để lên xuống cầu thang, “song trí tuệ của ông vẫn sắc sảo và tâm trạng vẫn sôi nổi”, Isaacson viết trong một bài viết sẽ được đăng tải trên tạp chí Time vào ngày 17.10.

Jobs từ trần hôm 5.10 ở tuổi 56 sau nhiều năm trời chiến đấu chống bệnh ung thư tuyến tụy.

Phần giới thiệu của nhà xuất bản Simon & Schuster cho biết cuốn sách được thực hiện dựa trên hơn 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs diễn ra trong hai năm, cũng như các cuộc phỏng vấn với hơn 100 thành viên gia đình, bạn bè, đối thủ và đồng nghiệp.

“Mặc dù Jobs hợp tác với cuốn sách, ông chấp thuận sẽ không kiểm soát những gì được viết và thậm chí chấp nhận không đọc qua trước khi nó được xuất bản. Ông ấy không giới hạn điều gì. Ông ấy khuyến khích những người ông ấy biết hãy nói một cách thành thật. Và Jobs đã nói một cách thẳng thắn, đôi khi hơi tàn nhẫn, về những người mà ông ấy từng làm việc và cạnh tranh”, nhà xuất bản Simon & Schuster tiết lộ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.