Tàu hải quân Malaysia thăm hữu nghị TP.HCM

06/10/2011 18:34 GMT+7

(TNO) Sáng 6.10, đội tàu của hải quân Malaysia gồm KD Terengganu và KD Perdana do trung tá hải quân Badarudin bin Taha chỉ huy đã cập cảng Sài Gòn, TP.HCM.

Tàu KD Terengganu dài 91,10m, rộng 12,85m, thủy thủ đoàn 106 người; là một trong 6 tàu tuần tra lớp Kadah gồm: KD Kedah (171), KD Pahang (172), KD Perak (173), KD Terengganu (174), KD Kelantan (175) và KD Selangor (176) được phát triển dựa trên lớp tàu МЕКО А-100 của Đức thuộc dự án mà Chính phủ Malaysia đã ký với công ty đóng tàu PSC và Tập đoàn Blohm & Voss (Đức) vào năm 2000.

Tàu KD Perdana là loại tàu tấn công cao tốc, dài 47m, rộng 7m, thủy thủ đoàn 43 người.

 
Tàu KD Terengganu cập cảng Sài Gòn sáng nay 6.10


Bệ pháo và ca-bin tàu KD Terengganu

Trong chuyến thăm hữu nghị TP.HCM kéo dài 4 ngày, các sĩ quan và thủy thủ đoàn sẽ đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào lãnh đạo UBND TP, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Hải quân ở phía Nam, thi đấu bóng chuyền giao lưu với cán bộ và chiến sĩ trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân, tham quan một số di tích lịch sử - văn hóa điển hình trên địa bàn TP...

 
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí (phải) và trung tá Badarudin bin Taha


Đoàn hải quân Malaysia đã có buổi gặp gỡ thân mật với lãnh đạo UBND TP.HCM - Ảnh: Đình Phú

Chiều tối 6.10, tại buổi tiếp trung tá Badarudin bin Taha và các thành viên trong đoàn, ông Lê Minh Trí – Phó chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh chuyến thăm hữu nghị của đội tàu hải quân Malaysia. Ông Trí cho biết thêm, hiện nay có khoảng 700 người Malaysia đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM; góp phần tạo cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước nói chung, và giữa Malaysia với TP.HCM nói riêng.

Lần thứ 2 trở lại TP.HCM, trung tá Badarudin bin Taha đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự đón tiếp thân thiện của lãnh đạo TP cùng các cơ quan liên quan. Trung tá Badarudin bin Taha còn đánh giá cao sự phát triển hết sức năng động của TP.HCM trong thời gian qua. “Tôi đã đi qua 40 quốc gia trên khắp thế giới, nhưng TP.HCM của Việt Nam là nơi tôi muốn trở lại nhiều nhất. Thành phố ngày càng đẹp hơn và tôi có cảm giác yên bình khi đến đây”, trung tá Badarudin bin Taha chia sẻ.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.