Giảm cân đơn giản

06/10/2011 15:20 GMT+7

Hãy tập thói quen ăn uống lành mạnh, bạn sẽ dễ dàng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Sau đây là một số gợi ý.

Tập trung vào mục tiêu: Bạn có một chiếc quần jeans bó và muốn mặc nó vừa vặn? Hay bạn muốn khoác lên người một chiếc váy gợi cảm với kích cỡ dành cho phụ nữ thanh mảnh? Hãy treo chúng trước mắt bạn. Động lực đảm bảo cho bạn phân nửa thành công. Mỗi khi thèm ăn những món nhiều chất béo, hãy nhớ đến chiếc quần jeans hoặc chiếc váy, và quyết tâm giảm cân sẽ trở lại với bạn.

 
Ảnh: Shutterstock

Nói “có” với rau xanh: Thay thế một số món ăn nhiều chất béo bằng một thực đơn có nhiều rau hơn. Nên ăn tối thiểu 2 loại rau xanh mỗi bữa.

Ăn chậm: Nhai thức ăn chậm rãi và chú ý đến từng miếng bạn ăn. Ăn nhanh khiến bạn thu nạp thực phẩm nhiều hơn so với ăn chậm.

Chọn thực phẩm nguyên hạt: Gạo lức, lúa mạch, yến mạch, lúa mì nguyên hạt là những loại thực phẩm thân thiện với sức khỏe. Chúng sẽ cải thiện “hồ sơ” lipid của bạn (tức cholesterol xấu), giúp bạn giảm cân.

Uống trà xanh: Nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh giúp tăng cường khả năng đốt cháy calorie của cơ thể, có thể do tác động của những hóa chất thực vật có tên gọi catechin.

Đi bộ: Các nghiên cứu cho thấy đi bộ khoảng 20 phút mỗi ngày có thể giúp đốt cháy nhiều hơn 100 calorie so với bình thường. Nên sử dụng thang bộ thay cho thang máy và đi bộ mua sắm nếu siêu thị gần nhà.

Mang cơm từ nhà: Hãy mang một hộp cơm trưa đến sở làm. Đem hộp trái cây tươi khi đi dã ngoại. Mang bánh mì và sữa chua ít béo khi đi xa. Đem theo bên mình những loại thực phẩm lành mạnh khi đi bất kỳ đâu và chúng sẽ tạo ra điều kỳ diệu.

Gọi món thông minh: Ăn ở nhà hàng có thể khiến bạn nạp nhiều calorie hơn ăn ở nhà. Vì thế, khi đến nhà hàng, hãy gọi món thông minh. Bạn hãy chia sẻ món khai vị với bạn bè, hoặc gọi món khai vị như món chính. Hoặc bạn có thể yêu cầu nhà hàng giảm nửa phần ăn.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.