Anh Nguyễn Đắc Vinh được bầu làm Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn

06/10/2011 01:01 GMT+7

Ngày 5.10, hội nghị BCH T.Ư Đoàn lần thứ 11 khóa IX khai mạc tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Tô Huy Rứa tham dự hội nghị.

Với 100% số phiếu thuận, hội nghị đã bầu anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN làm Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.


Ảnh: V.C

Trong bài phát biểu xúc động chia tay Đoàn để nhận nhiệm vụ mới, anh Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nói rằng: Điều hạnh phúc nhất khi làm “thủ lĩnh” Đoàn thanh niên là được nhiều cán bộ Đoàn, được thanh niên yêu mến và tin cậy. “Tôi biết ơn Đoàn đã cho tôi môi trường và động lực để rèn luyện và phấn đấu. Tôi trân trọng cảm ơn BCH T.Ư Đoàn đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ; trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã luôn quan tâm dìu dắt để tôi được trưởng thành”, anh Thưởng nói.

Theo anh Thưởng, tập thể BCH, Ban Thường vụ, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã tìm tòi các giải pháp nâng cao chất lượng công tác, để Đoàn luôn luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, là đối tác tin cậy của các tổ chức thanh niên quốc tế, là người bạn đồng hành của thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp, vươn đến những khát khao và ước mơ cao đẹp của cuộc đời.

Trước phiên bế mạc vào chiều qua, hội nghị đã thảo luận góp ý vào dự thảo báo cáo của BCH T.Ư Đoàn khóa IX tại ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X; dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn; điều chỉnh chương trình làm việc toàn khóa của BCH T.Ư Đoàn khóa IX; nghe quán triệt Chỉ thị 04-CT/TW ngày 6.7.2011 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Anh Nguyễn Đắc Vinh sinh ngày 25.11.1972

Quê quán: xã Quỳnh Dỵ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Trình độ: Phó giáo sư, Tiến sĩ. Chuyên ngành: Hóa học
Trình độ lý luận chính trị: cao cấp.

Quá trình công tác: Từ 2.2001 - 8.2008, là cán bộ giảng dạy khoa hóa học, trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội); Bí thư Đoàn ĐH Khoa học tự nhiên; Bí thư Đoàn ĐH Quốc gia Hà Nội; Phó chủ nhiệm khoa hóa học.
Từ tháng 8.2008 đến nay, giữ chức Bí thư T.Ư Đoàn kiêm Trưởng ban Thanh niên trường học, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.
Tháng 1.2011 được bầu là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng.
Tháng 5.2011 được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Phan Hậu - Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.